Vòng quanh Thế giới

Các nước huy động hàng nghìn cảnh sát, thắt chặt an ninh trước thềm năm mới 2018

Hà Phương
Chia sẻ

Các biện pháp thắt chặt an ninh ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố đã được triển khai tại các nước trước thềm năm mới 2018.

New York, Mỹ: Thắt chặt an ninh cho 2 triệu người đón giao thừa

Sau những vụ khủng bố năm nay, chính quyền Mỹ nói chung và New York nói riêng đã quyết tâm thắt chặt an ninh cho 2 triệu người đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ. Cảnh sát túc trực khắp thành phố từ vài tuần nay, hàng trăm hàng rào đã được dựng xung quanh quảng trường.

New York, Mỹ sẽ thắt chặt an ninh cho hơn 2 triệu người tham gia đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại.

Ngoài đội quân bắn tỉa thông thường, nhân viên kiểm tra túi và thiết bị dò kim loại, các chú chó nghiệp vụ được huấn luyện để dò bom cũng được tăng cường. Người đi bộ tới quảng trường phải đi qua 2 lớp kiểm soát mới có thể tiếp cận khu vực lễ hội. Các vật dụng như túi xách phải được kiểm tra và tuyệt đối không cho phép mang balo tới đây.

125 nhà xe quanh khu vực quảng trường sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt và để trống cho tới trước lễ đón năm mới, vì vậy không ai có thể lẻn vào để gài bom được. Vào đêm giao thừa, xe tải cũng bị cấm. Bên cạnh đó, các nhân viên sẽ được trợ giúp từ 1.000 camera an ninh được cài trong và xung quanh Quảng trường Thời đại.

Các khối bê tông, xe chặn đường và xe tải chở cát sẽ được điều động. Ngoài ra, để đảm bảo không xảy ra các vụ tấn công như vụ xả súng ở Las Vegas vào hồi tháng 10, cảnh sát sẽ kiểm tra an ninh tại tất cả khách sạn trong khu vực.

Las Vegas, Mỹ: “Chưa bao giờ an ninh được thắt chặt như năm nay”

Cảnh sát Las Vegas sẽ được huy động gấp đôi so với năm ngoái để bảo vệ người dân trong đêm giao thừa.

Tại Las Vegas, Mỹ, nơi từng xảy ra vụ tấn công khiến 59 người chết và 527 người bị thương vào hồi đầu tháng 10, cũng thắt chặt an ninh trong đêm giao thừa. Theo cảnh sát trưởng quận Clark, cảnh sát sẽ được huy động gấp đôi với 300 đội quân gồm 1.500 người sẽ đóng dọc đại lộ Las Vegas và sân bay trong vòng 3 ngày trước khi lễ đón năm mới diễn ra.

Giới chức cũng cho biết, những người tới đây tham gia đón giao thừa sẽ không được mang theo xe đẩy, balo, chai thủy tinh. Chó nghiệp vụ, thuốc men, bộ dụng cụ y tế cũng được trang bị đầy đủ. “Không ai có thể vào khu vực làm lễ ở Las Vegas trước đêm giao thừa và chưa bao giờ an ninh được thắt chặt như năm nay”, ông Steve Sisolak, chủ tịch quận Clark nói.

Úc: Bảo đảm an ninh ở 2 thành phố Sydney và Melbourne

An ninh trong đêm giao thừa tại thành phố Sydney, Úc đã được lên kế hoạch từ đầu năm.

Vào đêm giao thừa, người dân ở xứ sở Kangaroo sẽ đổ dồn về 2 thành phố lớn là Sydney và Melbourne để ngắm pháo hoa. Vì vậy, chính quyền Úc sẽ siết chặt an ninh ở đây để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia đón giao thừa. Khu trung tâm thương mại Melbourne và các khu vực gần Docklands, Victoria sẽ đóng cửa tạm thời cho tới 6 giờ sáng ngày hôm sau để bảo vệ đám đông khoảng 500.000 người.

Tại Sydney, kế hoạch an ninh đêm giao thừa đã được triển khai từ đầu năm. Các sĩ quan sẽ được trang bị súng trường phòng khi những vụ tấn công xảy ra. Cảnh sát sẽ không được đi lại xung quanh khu vực bắn pháo hoa với khẩu súng trường trên tay, nhưng một khi có mối đe dọa hoặc sự cố thực sự xảy ra, họ sẽ nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Thổ Nhĩ Kỳ: Khoảng 37.000 cảnh sát được huy động

Khoảng 37.000 cảnh sát sẽ được huy động để bảo vệ khắp thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau vụ tấn công khủng bố tại hộp đêm Reina, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm giao thừa 2017 khiến 39 người thiệt mạng, chính quyền Thổ Nhĩ Kỹ đã tăng cường các biện pháp an ninh trong lễ đón năm mới 2018. Các hoạt động ngoài trời với quy mô lớn tại khu vực gần Quảng trường Taksim, Şişli và Beşiktaş sẽ bị nghiêm cấm vào đêm giao thừa.

Vasip Şahin, thống đốc của thành phố Istanbul cho biết, khoảng 37.000 cảnh sát sẽ được huy động để bảo vệ khắp thành phố, 4.000 cảnh sát sẽ làm việc tại vùng ngoại ô thành phố vào ngày 31/12. Bên cạnh đó, các hộp đêm cũng được cảnh báo tăng cường cảnh giác.

Bangkok, Thái Lan: Thắt chặt an ninh tại 144 đền thờ

An ninh tại các đền thờ ở Bangkok, Thái Lan cũng sẽ được thắt chặt.

Có khoảng 144 đền thờ sẽ được kiểm tra an ninh để chuẩn bị cho người dân tới đây cầu nguyện vào đêm 31/12 và ngày mồng 1. Bên cạnh đó, giới chức Bangkok cho biết, ước tính có khoảng 125.000 người sẽ tham gia đếm ngược tại trung tâm mua sắm CentralWorld, Bangkok, Thái Lan nên an ninh ở khu vực này cũng sẽ được siết chặt.

Để tiếp cận khu vực đón giao thừa, người dân sẽ được kiểm tra an ninh trước khi tiến vào. Vũ khí và các vật dụng có thể trở thành vũ khí như dao, chai thủy tinh,… sẽ không được mang vào. Ngoài ra, hơn 20.000 cảnh sát và tình nguyện viên sẽ tham gia vào hoạt động an ninh để đảm bảo an toàn cho người dân trong suốt thời gian lễ hội. Sẽ có 115 trạm kiểm soát an ninh trên khắp Bangkok.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất