Vòng quanh Thế giới

Cá sấu 'thông minh', tự cứu bản thân khi nước trong hồ đóng băng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Phản ứng của con cá sấu khi tìm cách ngoi lên mặt nước để thở bởi nước hồ đã hoàn toàn đóng băng khiến nhiều người xem thích thú.

Đoạn video được quay tạicông viên đầm lầy ở Bắc Carolina, Mỹ, cho thấy rất nhiều con cá sấu tìm cách ngoi lên mặt nước để thở khi nước hồ đã hoàn toàn đóng băng.

(Video) Hàng loạt con cá sấu ngoi lên mặt nước để thở.

Cá sấu thuộc loài bò sát máu lạnh, có thể tự điều chỉnh thân nhiệt để thích nghi với môi trường sống. Trạng thái này có tên là “brumation”.

Để có thể tồn tại, sinh vật này đã tự làm giảm nhiệt độ cũng như sự trao đổi chất trong cơ thể. Chúng đã “cho phép” cơ thể đóng băng cùng với dòng nước, tuy nhiên trước đó đã khôn khéo hướng phần mũi lên trên để có thể duy trì quá trình hô hấp.

Mặc dù rất khó tin, nhưng những con cá sấu đã làm rất tốt việc trong việc bảo vệ bản thân.

Cận cảnh hình ảnh cá sấu với hàm răng sắc nhọn đang tận hưởng kỳ nghỉ đông.

Theo các chuyên gia, cá sấu biết rất rõ khi nào nước sẽ đóng băng. Và trước thời điểm đó, chúng sẽ tìm cách ngoi lên mặt nước.

Chúng sẽ chờ ngày băng tan để quay lại với cuộc sống bơi lội cũng như sẽ tự tăng thân nhiệt khi thời tiết ấm lên.

Sau khi được đăng tải, video thu hút hơn 100.000 lượt xem. Nhiều người đã thắc mắc về việc liệu rằng chúng có còn hay không khả năng tấn công khi ở trong trạng thái “ngủ đông”? Trước câu hỏi trên, các chuyên gia nhận định việc này ít có nguy cơ xảy ra, nhất là khi chúng không thể di chuyển được vì nước đã đóng băng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất