Vòng quanh Thế giới

Búp bê yêu thích của Nữ hoàng Anh khi còn nhỏ được bán đấu giá

Bích Kiên
Chia sẻ

Nhà đấu giá thời trang và đồ cổ Kerry Taylor nói con búp bê này thuộc về Nữ hoàng Elizabeth II khi bà còn là một Công chúa, vào thời điểm những năm 1930.

Búp bê thời thơ ấu của Nữ hoàng Elizabeth II.

Con búp bê không rõ tên gì của Nữ hoàng mặc một chiếc áo khoác xanh ngọc, có mái tóc xoăn và đôi mắt xanh.

Nhà đấu giá thời trang và đồ cổ Kerry Taylor cho hay, con búp bê này thuộc về Nữ hoàng khi bà còn là một Công chúa, vào thời điểm những năm 1930. “Bà có thể lên 9 hoặc 10 tuổi khi sở hữu con búp bê này“, Kerry nói.

Nhà đấu giá cũng cho biết con búp bê là sản phẩm của hãng Chad Valley, đeo mắt kính, có thể xoay đầu, các khớp chân tay nối. Kerry cũng cho rằng Nữ hoàng Elizabeth hẳn đã “yêu thương” món đồ chơi này bởi mũi nhỏ có vết cọ xát.

Nữ hoàng Elizabeth lúc 10 tuổi vào năm 1936.

Kerry ước tính con búp bê này sẽ được bán đấu giá ở khoảng 800 tới 1.200 bảng Anh, song không ngạc nhiên nếu có người trả giá cao hơn thế.

Rất hiếm khi có đồ vật thuộc về Nữ hoàng xuất hiện trên thị trường”, Kerry cho hay. Đây là lần đầu tiên một con búp bê của thành viên hoàng gia được đem đấu giá.

Nhà bán đấu giá Kerry Taylor Auction có được con búp bê từ gia đình Clara Knight, một vú em từng chăm sóc cho Công chúa Elizabeth và em gái - Công chúa Margaret.

Ngoài con búp bê này, những chiếc váy hoa và các đồ vật khác của Công chúa Elizabeth và Công chúa Margaret cũng sẽ được đem đấu giá lần này. Bên cạnh đó, một chiếc áo lụa tuyệt đẹp của Công nương Diana cũng nằm trong danh sách vật phẩm đấu giá.

Tôi nghĩ đó là một trong những bộ váy đẹp nhất của Công nương Diana“, Kerry nói. “Nó có vạt áo đẹp. Tất cả đều được thêu tay bằng kim cương và hạt”. Kerry cũng tiết lộ thêm, chiếc váy do nhà thiết kế Elizabeth Emanuel sản xuất và chỉ có một chiếc duy nhất.

Giá trị ước tính của chiếc váy, được mua lại từ một cửa hàng quần áo cũ ở Hereford năm 1994, có giá cao, từ 60.000 - 100.000 bảng.

Tất cả những vật phẩm trên sẽ xuất hiện trong buổi đấu giá Passion for Fashion diễn ra tại Kerry Taylor Auctions ở London vào ngày 10/12 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất