Vòng quanh Thế giới

Bức thư con gái viết dành tặng người cha mắc bệnh Down lấy nước mắt hàng triệu người

Theo Worldofbuzz
Chia sẻ

Cô con gái từng xấu hổ về hội chứng Down của cha đã viết nên nỗi lòng một cách vô cùng chân thành về việc ông thực sự mạnh mẽ như thế nào trong bức thư mừng sinh nhật.

Mới đây, bức thư của một cô gái viết cho người cha mắc hội chứng Down, kể về cảm giác của cô: từ sự thờ ơ, xấu hổ trước người cha mắc bệnh, tới thức tỉnh nhận ra tình cảm thiêng liêng gia đình, đã lấy đi nước mắt của vô vàn người dùng mạng xã hội.

Bài đăng được viết bởi Richie đã thu được hơn 64 nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội bắt đầu như sau:

“Cha kính yêu. Hôm nay là ngày đánh dấu một khoảnh khắc rất đặc biệt và rất kỳ diệu trong cuộc sống của cha. Đó là cha đã bước sang tuổi 50 hôm nay và con thật may mắn làm sao khi được nhìn thấy cha vẫn đang tiếp tục sống một cuộc đời dài và đẹp như vậy. Các bác sĩ cũng không khỏi ngạc nhiên về điều đó! Con biết cha không thể đọc được những dòng thư này đâu bởi vì cha đâu có Facebook, nhưng con muốn cả thế giới biết rằng con tự hào như thế nào khi con được làm con của cha. Con muốn cả thế giới biết rằng cha là một người vĩ đại từ trong nhân cách lẫn vẻ bề ngoài”

Richie thừa nhận rằng tuổi thơ của cô không dễ dàng gì vì cô luôn là mục tiêu bị bắt nạt ở trường học và bạn học thì gọi cha cô là “người không bình thường”.

“Khi con còn nhỏ, con không hề cảm thấy cha không bình thường chút nào cả, con chỉ biết cha là cha của con. Con đã không hiểu tại sao họ lại trêu chọc con và gọi con là kẻ dị thường”.

“Sau đó con dần hiểu ra vấn đề và nó khiến con trở thành một kẻ hèn nhát. Nhưng cha xứng đáng nhận được nhiều thứ tốt đẹp hơn là đứa con gái hèn nhát này. Đáng nhẽ ra cha phải được nhận những yêu thương, sự thấu hiểu, lòng kiên nhẫn và được chấp nhận như bất kỳ cá nhân nào mắc Hội chứng Down nào nên nhận. Giờ đây, con đang soạn một lời chúc mừng sinh nhật cho cha bởi vì con chưa bao giờ làm điều đó cho cha trước đây cả. Cha xứng đáng nhận được nhiều hơn thế”.

Trải qua rất nhiều quá trình điều trị bệnh, Richie nói rằng cha cô là người mạnh mẽ nhất và dũng cảm nhất mà cô từng biết. Với tất cả các ca phẫu thuật mà ông đã trải qua và vô số đêm trong bệnh viện, ông vẫn giữ nụ cười trên khuôn mặt.

“Hầu như cả đời cha, cha đã phải chấp nhận để cho các bác sĩ đưa kim tiêm vào cơ thể mình, phẫu thuật ở chỗ này chỗ kia, làm thủ thuật lọc máu cả đời và một danh sách dài những điều phải hạn chế. Nhưng hiếm khi con nghe thấy cha phàn nàn về điều đó”.

Có những ngày, Richie không thể chịu đựng được nữa và bật khóc vì tất cả những điều cha cô đã phải trải qua.

“Con đã từng chứng kiến lúc cha cảm thấy tồi tệ nhất, cha suy sụp và nói rằng cha thật sự rất mệt mỏi. Nghe những lời đó, Kap Kapoy na (Tôi rất mệt mỏi) hoặc Sakit kaayo (Thật sự rất đau) đã làm con khóc nhiều ngày mà con thì không thể chịu đựng được việc phải đưa cha vào bệnh viện lần nữa. Con đã thấy cha khóc vì đầu gối của cha bị đau do truyền chất lỏng. Con không thể cảm nhận được nỗi đau của cha nhưng con ước gì con có thể thay cha chịu những đau đớn giày vò đó để cha không còn cảm thấy đau nữa”.

Richie cảm thấy hối hận vì đã không ở bên cha mình nhiều hơn.

“Cha à, dù cho con có nói gì đi chăng nữa thì cũng không từ ngữ nào có thể gói ghém hết được nỗi lòng mong được cha tha thứ vì sự thờ ơ của con. Con xin lỗi vì đã không đưa cha đi đón gió biển nhiều hơn hay mang cho cha món dimsum mà cha yêu thích nhất hoặc chỉ đơn giản là con đã không đến thăm cha nhiều như những gì đáng nhẽ ra con nên làm. Nếu như có một điều mà con nuối tiếc và ân hận nhất, đó chính là việc đã che giấu sự tồn tại của cha trong cuộc sống của mình vì con vẫn là đứa bé ngày nào sợ bị bạn bè trêu chọc, khinh thường. Nhưng cha à, con yêu cha nhiều hơn những gì cha thấy và cha vẫn luôn là nguồn cảm hứng, là động lực của con mỗi ngày”

“Mọi người ai cũng đều ngưỡng mộ cha và cha biết điều đó. Cha luôn nở nụ cười trên môi và cười vào mặt mọi người nữa. Cha làm phiền mọi người rất nhiều nhưng dù thế nào đi nữa chúng con cũng yêu cha. Con hiểu rằng cha có những ngày tâm trạng tốt và những ngày tồi tệ. Những lúc như vật, cha chỉ muốn một mình, không cần ai cả, kể cả con. Nhưng mà đó mới chính là cha, cha là như vậy và điều đó thì chẳng sao cả”.

Cô kết thúc bài viết của mình khi chúc cha sinh nhật vui vẻ và nói cô ấy bây giờ dũng cảm và mạnh mẽ như thế nào nhờ có ông.

“Con có thể tiếp tục nói nhiều hơn nữa về cha nhưng nó sẽ quá dài. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50, cha ơi! Cảm ơn vì đã luôn gọi con là bé con duy nhất của cha bởi vì con sẽ luôn như vậy. Con mạnh mẽ và dũng cảm vì cha và con yêu cha nhiều lắm. Con nghĩ bây giờ con đã đủ lớn để bảo vệ mình trước những kẻ bắt nạt. Với tất cả tình yêu này, con gái của cha”.

Mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng không quan trọng bạn đến từ đâu - tình yêu của cha mẹ là không bao giờ có giới hạn. Hãy thể hiện tình cảm của mình với cha mẹ nhiều hơn và yêu lại họ một cách chân thành như họ yêu chúng ta, trân trọng những khoảnh khắc bên nhau nhiều nhất có thể!

Chia sẻ

Theo

Worldofbuzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất