Vòng quanh Thế giới

'Bữa sáng tại chợ phiên' của tác giả Việt Nam đoạt giải đặc biệt cuộc thi ảnh danh tiếng Smithsonian

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hai đại diện Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng ở 2 hạng mục của cuộc thi ảnh thường niên Smithsonian.

Ban tổ chức cuộc thi ảnh thường niên Smithsonian đã công bố những bức ảnh thắng giải cuộc thi lần thứ 15, trong đó Việt Nam có hai đại diện thắng giải ở 2 hạng mục du lịch và giải đặc biệt. Đây là cuộc thi nhiếp ảnh lần thứ 15 do Viện Smithsonian, Mỹ tổ chức.

Cuộc thi đã nhận được hơn 48.000 bức ảnh dự thi từ các nhiếp ảnh gia ở 155 quốc gia và vùng lãnh thổ. 6 hạng mục tranh giải chính gồm: thế giới tự nhiên, trải nghiệm nước Mỹ, du lịch, con người, hình ảnh chuyển đổi và sự chuyển động.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Thông với bức ảnh “Bữa sáng tại chợ phiên” xuất sắc đoạt giải đặc biệt. “Ở miền bắc Việt Nam, mọi người thường tới các phiên chợ để trao đổi hàng hóa và văn hóa. Họ thường dậy rất sớm để đi chợ và ăn sáng tại đây“, nhiếp ảnh gia chia sẻ

Tác phẩm “Làm hương” của tác giả Trần Tuấn Việt cũng xuất sắc chiến thắng ở hạng mục ảnh Du lịch. Bức ảnh được chụp tại Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. “Tại quốc gia Phật giáo như Việt Nam, hương là một phần không thể thiếu ở các lễ hội truyền thống hoặc nghi lễ tôn giáo”, nhiếp ảnh gia cho hay.

Tác phẩm “Pinnacle of Existence” của tác giả Oreon Strusinski chiến thắng hạng mục ảnh về Thế giới tự nhiên qua hình ảnh con sóng ở Malibu, California (Mỹ).

Hạng mục Con người với chiến thắng thuộc về tác giả Seyed Mohammad Sadegh Hosseini qua bức ảnh “Rain”. Ảnh chụp Niloofar, một cô gái du mục người Iran, hiện sinh sống ở khu vực Babanajm, phía nam thành phố Shiraz, tỉnh Fars.

Chiến thắng hạng mục do độc giả bình chọn thuộc về bức ảnh “Rare” của tác giả Sara Jacoby. Bức ảnh chụp Maggie - cô bé có hai bản sao nhiễm sắc thể hiếm gặp.

Hanh mục ảnh Chuyển đổi gọi tên tác giả Adam Zadlo với “Stairs” chụp con cừu ở Ba Lan. “Không có nhiều loài động vật năng suất như cừu. Chúng cho len, sữa, thịt nhưng trí nhớ của chúng khá tệ”, Adam nói về nhân vật chính trong bức ảnh của ông.

Với tác phẩm “Shadow Highlight”, Mohammad Mohsenifar giành giải ở hạng mục ảnh Chuyển động.

Ảnh chụp một đô vật đang chuẩn bị nhảy từ trên cao xuống để hạ gục đối thủ trong cuộc thi ở California. Tác phẩm của Dan Fenstermacher xuất sắc giành chiến thắng thể loại ảnh Trải nghiệm nước Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất