Vòng quanh Thế giới

Blogger giả vờ bị nhiễm virus corona co giật trên tàu điện ngầm khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Giả làm bệnh nhân nhiễm virus corona khiến cả đoàn tàu nhốn nháo hoảng loạn, người đàn ông thích "nghịch dại" có thể đối diện với án phạt 5 năm tù.

Đang yên ổn di chuyển, hành khách trên một chuyến tàu điện ngầm ở Moscow (Nga) giật mình khi thấy một người đàn ông đeo khẩu trang ngã vật ra sàn, cơ thể co giật liên hồi. Vài người tốt bụng vội vã tiến lên dìu “nạn nhân”, thế nhưng đúng lúc ấy, ai đó chợt hét lên “Virus corona!” khiến cả đoàn tàu choáng váng vì kinh hãi. Không còn tâm trí lo lắng cho nam hành khách kia nữa, mọi người thi nhau bỏ chạy tan tác.

Nam hành khách gây hoảng loạn khi giả làm bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đoạn clip chơi khăm “kém sang” này được đăng tải trên kênh Youtube và Instagram của blogger Kara.Prank, nhưng sau đó đã bị xóa bỏ vì nhận được quá nhiều khiếu nại. Cư dân mạng Nga liên tục bày tỏ sự phẫn nộ với trò đùa vô duyên này. “Gửi cái bọn thích đùa dai này đến Vũ Hán đi, để chúng 'chơi' đến khi thỏa mãn mới thôi”, một người giận dữ bình luận. “Chẳng may có người bị động kinh thật, lấy ai giúp đỡ họ đây?” người khác viết. “Chỉ cần ai đó gọi tên virus corona thì mọi người đã bỏ chạy mất dạng”.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận danh tính thật của chủ nhân tài khoản Kara.Prank là Karomat Dzhaborov, công dân nước Cộng hòa Tajikistan, sinh sống tại Moscow. Chỉ vì một trò chơi khăm dại dột, giờ đây Dzhaborov đang có nguy cơ phải lĩnh án tù 5 năm. Luật sư của nam blogger khẳng định anh ta không cố ý khiến đám đông hoảng loạn.

Trái lại, “thí nghiệm” của Dzhaborov được thực hành với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về mức độ nguy hiểm của virus, đồng thời khuyến khích mọi người tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang ra đường.

Karomat Dzhaborov bị cảnh sát bắt giữ.

Dzhaborov không phải là người duy nhất bị chỉ trích dữ dội vì lợi dụng tâm lý sợ hãi của mọi người với virus corona để gây chú ý. Trước đó, James Potok, một người đàn ông Canada, đã bị bắt trên chuyến bay từ Toronto (Canada) đến Vịnh Montego (Jamaica) vì hành vi tương tự. Trong lúc đang bay, anh ta đột ngột đứng dậy và thông báo một tin động trời: “Xin mọi người chú ý. Tôi vừa trở về từ tỉnh Hồ Nam, vùng tâm dịch của virus corona. Hiện giờ tôi thấy không khỏe lắm. Cảm ơn”. Trò đùa dai này được Potok dùng camera ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội.

Nam blogger James Potok.

Chẳng ai cười nổi trước hành vi vô ý thức này. Các tiếp viên hàng không lập tức đưa khẩu trang và găng tay cho Potok, đồng thời chuyển anh ta ra phía đuôi máy bay để cách ly với những hành khách khác trong khi máy bay chuyển hướng khẩn cấp về Sân bay Pearson. Tại đây, đội ngũ nhân viên y tế đã xác nhận Potok không hề nhiễm virus, mọi chuyện anh ta bày vẽ trên chuyến bay hóa ra chỉ là trò “câu” danh tiếng.

Thế nhưng, nam blogger đã kéo theo 243 hành khách cùng toàn bộ phi hành đoàn vào kế hoạch của mình, khiến họ bỏ lỡ lịch trình vốn sắp xếp ổn thỏa. Potok phải quay clip gửi lời xin lỗi đến những nạn nhân bị liên lụy bởi trò chơi khăm của mình, song nhiều người vẫn không thể tha thứ cho hành vi vô ý thức của anh ta. Nam thanh niên 28 tuổi đã bị bắt giữ và đối mặt với án phạt.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất