Vòng quanh Thế giới

Bị tóm sau khi giấu 112 người trong hang, băng đảng lĩnh án 1.400 năm tù

Theo Metro
Chia sẻ

Một băng nhóm buôn người đã bị bỏ tù tổng cộng 1.400 năm vì đưa người di cư bất hợp pháp vào châu Âu.

Sau một cuộc điều tra của Cơ quan Tội phạm quốc gia (NCA), giới chức Anh đã bắt giữ 9 kẻ buôn người vì đưa những người di cư bất hợp pháp từ các nước Syria , Afghanistan, Iraq, Iran và Pakistan vào châu Âu. Khi bị bắt, chúng đang cố đưa 112 người trong đó có cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em từ trong một hang động ở Hy Lạp rồi nhồi nhét lên một chiếc thuyền, chuẩn bị cho hành trình vô cùng nguy hiểm.

Nơi 112 người di cư sống.

Tất cả 112 người đã được cứu sống từ tháng 3/2017. Tuy nhiên, cảnh sát không rõ liệu có tất cả bao nhiêu người bị băng nhóm buôn người này lôi kéo từ trước đó.

Sau cuộc điều tra được NCA hỗ trợ, tòa kết án hai người đàn ông Afghanistan và một công dân Syria mỗi người 360 năm tù, một kẻ buôn Iraq 357 năm tù. Mỗi kẻ buôn người còn bị phạt hơn một triệu euro và 7 kẻ khác lĩnh án từ 6 đến 12 năm tù. Tổng cộng băng nhóm lĩnh 1.400 năm tù.

Ngoài hang có đá che lấp.

Chris Hogben, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm thuộc NCA, cho biết: “Sự bỏ mặc cuộc sống của con người được thể hiện rõ qua trường hợp này. Những người di cư phải sống trong hang đá và sau đó là cố gắng thực hiện một hành trình nguy hiểm bằng đường biển“.

Điều kiện sinh sống rất tạm bợ.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất