Vòng quanh Thế giới

Bị siết nợ, cặp vợ chồng bán con sinh đôi với giá hơn 400 triệu đồng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc vì nợ nần chồng chất nên bán hai con sinh đôi cho hai gia đình khác nhau với số tiền hơn 400 triệu đồng để trả những kẻ cho vay nặng lãi.

Cảnh sát ở Trung Quốc đã giải cứu cặp song sinh, gồm một bé trai và một bé gái sinh vào tháng 9/2017 sau khi bố mẹ bán các em cho hai gia đình khác nhau chỉ hai tháng sau đó.

Cha mẹ hai đứa bé là Lan và Feng, sống ở Xích Phong, khu tự trị Nội Mông, mắc khoản nợ khổng lồ sau khi vay nặng lãi qua mạng. Quá túng bấn, họ quyết định bán con lấy tiền trả nợ, theo cảnh sát.

Họ bán hai con sinh đôi với giá 200 triệu VND mỗi bé cho hai gia đình ở tỉnh Hà Bắc, cách nhà họ gần 800 km.

Cặp vợ chồng này đã tìm người mua con của họ thông qua mạng xã hội Qzone.

Hai bé sinh đôi bị cha mẹ nhẫn tâm bán cho người khác để trả nợ.

Tháng 12/2018, cảnh sát nhận thông báo về hành động phi pháp của cặp vợ chồng Feng. Họ giải cứu bé gái vào ngày 28/2 tại Hình Đài và bé gái vào ngày 2/3 tại Lang Phường, tỉnh Hà Bắc.

Cảnh sát đã bắt giữ người cha vào ngày 22/1 tại một quán karaoke địa phương. Ngày hôm sau, các sĩ quan cũng bắt mẹ của hai em bé tại một nhà nghỉ.

Cặp vợ chồng thừa nhận đã bán cặp song sinh chỉ hai tháng sau khi sinh con để trả các khoản nợ.

“Chúng tôi nợ rất nhiều tiền. Chúng tôi không có bất kỳ thu nhập nào cả“, Feng phân trần tại đồn cảnh sát. “Chúng tôi không thể vay tiền ở bất cứ đâu. Chúng tôi không đủ khả năng nuôi chúng”.

Cặp vợ chồng đã sử dụng tiền từ việc con để trả lại cho những kẻ cho vay nặng lãi.

Tôi đã làm một điều kinh khủng về mặt đạo đức. Tôi làm tổn thương chính mình và tôi làm tổn thương người khác”, Feng nói. “Tôi đã khiến hai con của mình thất vọng”.

Còn người phụ nữ cho biết họ “thực sự không có lựa chọn nào khác”. “Tôi biết đó là sai. Nhưng nếu làm vậy những đứa trẻ sẽ không phải chịu khổ với chúng tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất