Vòng quanh Thế giới

Bị hạn chế đi lại, cô gái Vũ Hán cung cấp dịch vụ mua thức ăn hộ cho cả khu phố

Theo CGTN
Chia sẻ

Giữa lúc người người, nhà nhà sống trong lo lắng vì dịch Covid-19, nghĩa cử đùm bọc nhau trong hoạn nạn của cư dân Vũ Hán bùng lên như ngọn lửa sưởi ấm đêm đông.

Yuan Hong là chủ một doanh nghiệp startup chuyên mảng giáo dục ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trước khi dịch bệnh bùng phát, cô làm việc với vai trò tình nguyện viên thúc đẩy hoạt động giáo dục trẻ em trong cộng đồng. Từ ngày Covid-19 hoành hành, Yuan chuyển sang mua thực phẩm giúp cư dân trong vùng, hạn chế việc người dân đi lại tràn lan trên phố.

Tuân theo chính sách hạn chế đi lại của chính quyền thành phố, Yuan Hong đã cùng chị gái Yuan Quan và hàng xóm Tang Jiufei lập một nhóm mua hộ thực phẩm dành riêng cho cư dân trong khu nhà mình đang sống. Chia sẻ với CGTN, quản lý chuỗi siêu thị cho biết họ chỉ cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi trong trường hợp khẩn cấp, hoặc cho đối tượng mua hàng theo nhóm với số lượng lớn.

Yuan Hong phụ trách theo dõi chi tiết đơn đặt hàng của các bà nội trợ trong tòa nhà, ghi lại danh sách các thứ cần mua. Chị gái Yuan Quan đảm đương mảng tài chính, còn Tang lo việc mua hàng và công tác hậu cần. Họ cũng hướng dẫn các cụ cách chuyển khoản trả tiền, bởi đa số người lớn tuổi không quen với việc thanh toán online. Khi thực phẩm đã đến nơi, các vị khách sẽ lần lượt được gọi đến nhận hàng theo số tòa nhà, tránh việc tụ tập đông đúc.

Trong thời điểm nhạy cảm này, Yuan cho biết các hộ gia đình trong khu phố luôn một lòng đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Dù đảm đương công việc có nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 cực kỳ cao, song cô gái trẻ vẫn lạc quan về tương lai phía trước. “Thật tuyệt khi có thể giúp đỡ mọi người. Tương trợ người khác cũng là tự cứu lấy mình”, Yuan vui vẻ nói.

Chia sẻ

Theo

CGTN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất