Vòng quanh Thế giới

Bị cách ly vì trở về từ Trung Quốc, cặp đôi đành livestream chào quan khách trong đám cưới của chính mình

Theo Asia One
Chia sẻ

Vấp phải thông báo cấm nhập cảnh của chính phủ Singapore sau khi trở về từ Trung Quốc dù đám cưới sắp diễn ra, cặp đôi đã livestream hình ảnh của mình từ xa khi không thể xuất hiện trong bữa tiệc.

Theo Shin Min Daily News, một cặp đôi chuẩn bị cưới đã quyết định nghỉ Tết Nguyên Đán ở quê nhà cô dâu - tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), mặc dù khá hoang mang và lo ngại về sự bùng phát dịch corona ở nơi đây. Sau khi ăn Tết, cặp đôi trở về Singapore vào ngày 30/1 nhưng lập tức vấp phải thông báo hạn chế đi lại của chính phủ Singapore nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan virus corona.

Theo đó, kể từ ngày 1/2/2020, bất kỳ du khách nào đã ở Trung Quốc đại lục trong vòng 14 ngày trước sẽ bị cấm nhập cảnh hoặc quá cảnh ở Singapore. Các cá nhân đến từ Hồ Bắc hoặc có hộ chiếu do Hồ Bắc cấp sẽ bị cách ly khi vào Singapore. Ngoài ra, những người có hộ chiếu Trung Quốc cũng phải đối mặt với những hạn chế về thị thực (visa).

Kể từ ngày 1/2/2020, Singapore tạm đình chỉ cấp thị thực cho người Trung Quốc và cấm bất kỳ du khách nào đã ở Trung Quốc đại lục trong vòng 14 ngày trước đó nhập cảnh hoặc quá cảnh ở Singapore.

Chính vì vậy, cả cô dâu và chú rể lẫn gia đình nhà gái đều không thể vào Singapore sau khi trở về từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào ngày 30/1, trong khi đám cưới của cả hai đã được lên lịch sẽ tổ chức vào ngày 2/2/2020. Hơn nữa, khi nghe tin cô dâu và chú rể vừa trở về từ Hồ Nam, các quan khách được gửi thiệp mời lễ cưới cũng hết sức lo lắng. Vì vậy, cặp đôi đã đưa ra một quyết định chưa từng có: Livestream từ xa trong ngày cưới.

Theo trang Shin Min Daily News, cặp đôi đã tự nguyện cách ly bản thân sau chuyến đi Trung Quốc nhưng vẫn để lễ cưới diễn ra và livestream hình ảnh của mình từ xa dù không thể xuất hiện trong bữa tiệc.

Theo trang Shin Min Daily News, cặp đôi đã tự nguyện cách ly bản thân sau chuyến đi Trung Quốc nhưng vẫn để lễ cưới diễn ra và livestream hình ảnh của mình từ xa dù không thể xuất hiện trong bữa tiệc.

Phát biểu trong ngày cưới, câu dâu bộc bạch: “Cảm ơn tất cả các vị quan khách đã đến tham dự đám cưới của chúng tôi. Chúng tôi rất xin lỗi vì không thể đến nhà hàng để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời với mọi người, nhưng chúng tôi vẫn đang hạnh phúc lắm. Thực sự cảm ơn vì mọi người đã đến”.

“Chúng tôi hiểu sẽ có những quan khách lo lắng. Chúng tôi đã thảo luận với khách sạn về việc hoãn lại lễ cưới nhưng không được. Để những ai được mời đến lễ cưới yên tâm, chúng tôi đã quyết định sẽ (livestream) như thế này” - chú rể giải thích.

Không những vắng mặt gia đình nhà gái mà cả bố mẹ của chú rể cũng không thể đến đám cưới vì họ sống cùng với cặp vợ chồng. Chính vì vậy, họ cũng phải thực hiện cách ly trong 14 ngày. Cuối cùng, chỉ duy nhất em gái của chú rễ được đến nhà hàng tham dự buổi tiệc. May mắn thay, sự vắng mặt của cô dâu, chú rể, và cả gia đình hai bên đã không gây quá nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động tiệc tùng ở nhà hàng.

Không những vắng mặt gia đình nhà gái mà cả bố mẹ của chú rể cũng không thể đến đám cưới vì họ sống cùng với cặp vợ chồng.

“Chúng tôi đã tương tác với khách của mình qua livestream và khui rượu sâm banh để ăn mừng. Người dẫn chương trình cũng mời họ hàng của chúng tôi lên sân khấu để trao bánh mì nướng. Thật là một ngày vui vẻ” - chú rể cho biết.

Tuy nhiên, mặc dù cặp vợ chồng đặt 19 bàn tiệc, nhưng số khách đến dự chỉ lấp đầy 11 bàn. Chú rể chia sẻ rằng một số khách đã được ăn hai phần thức ăn, và một số khác thì gói thức ăn mang về để tránh lãng phí.

Cho đến hiện tại, kế hoạch tuần trăng mật của cặp đôi vào tháng tới cũng chưa rõ ràng.

Chia sẻ

Theo

Asia One

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất