Vòng quanh Thế giới

Bị bắt cóc và sống dưới thân phận khác suốt 30 năm, cô gái khóc cạn nước mắt đoàn tụ cha mẹ ruột

An Pha
Chia sẻ

Một người phụ nữ 33 tuổi bị bắt cóc rồi bán cho một gia đình khác dưới một thân phận mới từ khi mới 3 tuổi cuối cùng cũng tìm lại được cha mẹ đẻ của mình.

Cha mẹ của cô gái này là vợ chồng Tang Weiqi và Tang Shuqin. Lần cuối họ nhìn thấy đứa con gái nhỏ Shanshan của mình là vào tháng 2 năm 1989. Gia đình này cho cho biết họ cho phép con gái của họ đi với một người quen tới một đám cưới. Và rồi gia đình đã mất liên lạc với cô bé từ đó.

Người quen dắt cô bé đi tới đám cưới là ông Hu, 68 tuổi, người giúp việc tại trang trại gia đình Tang trong hơn một tháng để giúp gia đình này xây ao cá. Lúc đầu người đàn ông còn muốn đưa cả hai chị em gái của gia đình này đi, nhưng sau đó chỉ đưa được Shanshan đi.

Shanshan cuối cùng cũng gặp lại được gia đình mình

Cha mẹ Shanshan đã tìm kiếm cô suốt 3 thập kỷ. Trong khi cô bé bị bán cho một gia đình khác cách đó gần 500 km và đổi tên thành Wang Shanshan.

Bà Tang Shuqin chia sẻ trong nước mắt: “Lúc bị bắt cóc, con bé mặc một chiếc yếm và bím tóc hai bên. Mất con khiến cả thế giới của tôi như sụp đổ. Tôi đã không rời khỏi nhà suốt 15 tháng và dành cả ngày ngồi trong nhà, nhìn vào những bộ quần áo mà con gái tôi đã mặc”.

Shanshan cho biết mẹ nuôi đối xử với cô rất tốt. Các anh chị em nuôi của cô cũng rất hòa thuận nhưng cảm giác là một đứa con nuôi không cùng dòng máu với các thành viên khác trong một gia đình khiến cô trở thành một cô bé trầm cảm. “Tôi luôn mong muốn được trở về nhà với cha mẹ ruột của mình nhưng không thể nhớ nổi mặt mũi họ trông như thế nào”, Shanshan nói.

Sau ba thập kỉ, cuối cùng Shan shan cũng đã tìm lại được gia đình của mình

Cho đến năm 2009, cô gái bắt đầu việc tìm kiếm bố mẹ ruột của mình sau khi đọc được một bài báo nói về việc một gia đình được đoàn tụ với đứa con mất tích 20 năm. Shanshan đi sang nhiều tỉnh xung quanh khu vực cô sống như Tứ Xuyên và tìm đến tổ chức Baobei Huijia để được giúp đỡ tìm lại bố mẹ.

Shanshan chia sẻ: “Tôi đã gửi mẫu ADN của mình cho cảnh sát tới 3 lần nhưng họ vẫn bảo tôi phải kiên nhẫn. Tôi vô cùng mong muốn tìm lại cha mẹ ruột dù biết là rất khó”.

Nỗ lực của cô gái cuối cùng cũng được đền đáp khi tới tháng 5/2019, các nhà điều tra đã tìm thấy mẫu ADN của cô Shanshan trùng khớp với một cặp vợ chồng có con gái bị mất tích 30 năm trước. Đó chính là ông bà Tang. Cặp vợ chồng này cũng đã gửi mẫu ADN của mình để tìm kiếm con gái.

Cô Shanshan đã bật khóc nức nở, ôm chặt lấy mẹ: “Mẹ ơi, con đã không ngừng tìm mẹ suốt 30 năm”.

“Vào ngày 5/7, cảnh sát thông báo với tôi rằng tuần sau tôi có thể gặp bố mẹ. Tôi đã gần như không ngủ suốt một tuần. Trong suốt 30 năm qua, tôi đã không hề đặt chân đến tỉnh Hồ Nam, thậm chí không còn bất cứ ký ức nào về bố mẹ mình”, Shanshan nói.

Hôm 11/7 vừa qua, cô Shanshan đã được gặp lại bố mẹ ruột của mình. Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt sau 30 năm xa cách của cặp vợ chồng già với đứa con gái khiến bất cứ ai có mặt ở đó đều xúc động, nghẹn ngào. Cô Shanshan đã bật khóc nức nở, ôm chặt lấy mẹ mình rồi nói: “Mẹ ơi, con đã không ngừng tìm mẹ suốt 30 năm”. 

Cảnh sát đã bắt giữ được 3 nghi phạm là môi giới cho vụ buôn bán trẻ nhỏ

Cảnh sát Nguyên Giang đã tiết lộ từ ngày 8/5 đến ngày 13/5, họ đã bắt giữ ba nghi phạm nam và một nghi phạm nữ, những người đóng vai trò trung gian trong việc bán Shanshan cho người cha nuôi đã mất của cô. Tuy nhiên nghi phạm chính đã không bị bắt giữ.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất