Vòng quanh Thế giới

Bệnh viện ở Anh coi thi thể người như ‘rác thải’ chứa trong container vì nhà xác quá tải

Theo Dailymail
Chia sẻ

Một trong những bệnh viện lớn của London đã phải sử dụng các container lạnh bên ngoài để lưu trữ thi thể vì nhà xác không còn thừa một chỗ trống để bảo quản.

Bệnh viện Đại học Princess Royal ở Orpington đã bị buộc tội đối xử với các thi thể “như rác thải” vì dám bảo quản những xác chết trong các khoang container lạnh bên ngoài bệnh viện. Lí giải về tình trạng này, phía bệnh viện cho biết vì nhà xác quá tải, không còn chỗ chứa nên họ buộc phải làm thế.

Có thông tin cho rằng những khoang chứa này thường không bị khóa, do đó người bình thường cũng có thể vào được, đặc biệt là việc này rất có lợi cho những nhân viên điều tra có thể tiếp cận với các tử thi mà không cần chìa khóa, thế nhưng phía bệnh viện đã bác bỏ hoàn toàn thông tin nói trên.

Bệnh viện nằm ở Orpington, phía đông nam London, ở thời điểm bình thường có thể chứa khoảng 74 thi thể trong nhà xác, còn hai container lạnh dự phòng nằm bên cạnh một bãi đậu xe có thể bảo quản được 32 xác mỗi cái.

Một nguồn tin nói với The Sun“Việc này thật thiếu tôn trọng với những người đã khuất và nếu gia đình họ phát hiện ra, chắc chắn sẽ không vui vẻ gì cả đâu. Chuyện gì cũng có thể xảy ra với những tử thi đó vì cửa không được khóa”.

Joyce Robins đại diện cho bệnh nhân nói: “Trong một xã hội văn minh, một bãi đỗ xe không thể là nơi để bảo quản xác chết được cả. Có cảm giác như họ đều bị đối xử như rác thải”.

“Nếu người thân của tôi cũng bị bảo quản trong tình trạng như thế thì tôi sẽ phát điên lên mất. Thật là một sự xúc phạm khủng khiếp và khó chấp nhận”.

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Bệnh viện cung cấp thêm không gian bảo quản cho chính quyền địa phương Bromley và Bexley và các bệnh viện lân cận và hết sức tôn trọng phẩm giá của người quá cố”.

“Những container được xây dựng có mục đích này nằm trong khu vực nhà xác riêng biệt của bệnh viện và không lộ ra ngoài khu vực công cộng”.

London. Image shows Princess Royal University Hospital in Farnborough, Kent, where a shopper is fighting for his life after a Christmas ‘trolley rage’ attack by another shopper at the Glades Shopping Mall in Bromley.
Stephanie Schaerer
01/01/2013
00447878466804

“Chúng luôn bị khóa, dưới sự giám sát của an ninh và camera quan sát 24 giờ và chỉ các nhân viên bệnh viện thích hợp mới có thể tiếp cận”.

Bệnh viện trên được điều hành bởi NHS Foundation Trust, thuộc bệnh viện đại học King, đã được “yêu cầu cải thiện” sau lần kiểm tra gần đây nhất của Ủy ban Chất lượng Chăm sóc (CQC).

Một trong những lời chỉ trích nhiều nhất đó là một số bệnh nhân phải chờ tới 12 giờ để được ngủ ở các giường bệnh miễn phí.

Các ca phẫu thuật đôi khi bị hủy và không phải lúc nào cũng được lên lịch lại và được thực hiện trong vòng 28 ngày, thuốc cũng không được bảo quản an toàn.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất