Vòng quanh Thế giới

Bệnh viện dã chiến hơn 1.000 giường ở Vũ Hán xong trong 10 ngày

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Trung Quốc chỉ mất 10 ngày để xây dựng một bệnh viện dã chiến với đầy đủ các chức năng ở Vũ Hán nhằm mục đích chiến đấu với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra trong thời gian gần đây.

Theo tin tức truyền thông Anh, Trung Quốc chỉ mất 10 ngày để xây dựng một bệnh viện dã chiến với đầy đủ các chức năng ở Vũ Hán nhằm mục đích chiến đấu với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) gây ra trong thời gian gần đây.

Bệnh viện được mang tên Hỏa Thần Sơn, với quy mô 1.000 giường, tọa lạc trên diện tích 33.900 mét vuông tại trung tâm Vũ Hán, do rất nhiều công nhân xây dựng xong chỉ trong vòng 10 ngày. Được biết, Hỏa Thần sơn được thiết kế dựa trên thiết kế của bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh - nơi đã từng điều trị cho các bệnh nhân trong đợt dịch SARS vào năm 2003. Sau khi hoàn tất, bệnh viện Hỏa Thần Sơn sẽ tiếp đón 1.400 sĩ quan quân y đến làm việc.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán trước (trái) và sau (phải) 10 ngày.

Các nhân viên được điều động đến bệnh viện dã chiến mới đều là những người từng có kinh nghiệm trong việc xử lý các ổ dịch mang tính chất tương tự trước đây. Một trong số họ đã có nền tảng kinh nghiệm chống dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) từng khiến cả thế giới hoang mang và cướp đi hơn 650 sinh mạng vào năm 2002 - 2003.

Một số nhân viên y tế được điều đến làm việc đã có nền tảng kinh nghiệm chống dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) từng khiến cả thế giới hoang mang và cướp đi hơn 650 sinh mạng vào năm 2002 - 2003.

Bệnh viện được mang tên Hỏa Thần Sơn, với quy mô 1.000 giường.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được thành lập ngay trung tâm Vũ Hán - tâm dịch corona, nhằm giải tỏa bớt sức ép và căng thẳng đang đè nặng lên các nhân viên y tế phục vụ tại nơi đây. Sau khi ban hành lệnh cách ly Vũ Hán, thành phố với dân số hơn 11 triệu người đã không ngừng phàn nàn vì phải xếp hàng dài chờ đợi để được khám bệnh.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn được thành lập ngay trung tâm Vũ Hán - tâm dịch corona, sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào ngày hôm nay (3/2/2020).

Hỏa Thần sơn được thiết kế dựa trên thiết kế của bệnh viện Tiểu Thang Sơn ở Bắc Kinh - nơi đã từng điều trị cho các bệnh nhân trong đợt dịch SARS vào năm 2003.

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn sẽ tiếp đón 1.400 sĩ quan quân y đến làm việc.

Bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn sẽ chính thức bắt đầu hoạt động vào ngày hôm nay 3/2. Một bệnh viện dã chiến khác, được đặt tên là Lôi Thần Sơn, sẽ bắt đầu mở cửa vào ngày 6/3 với sức chứa 1.600 giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm nCoV

Bất chấp những thách thức mà Trung Quốc đang phải đối mặt, sự dũng cảm của công dân của Vũ Hán cho thấy họ chắc chắn sẽ không chậm lại trong cuộc chiến chống lại virus corona. Sự ra đời của hai bệnh viện mới tại nơi đây đã tiếp thêm hy vọng rằng người dân của thành phố sẽ tiếp tục kiên trì vượt qua thời gian khó khăn này.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất