Vòng quanh Thế giới

Bệnh viện dã chiến đóng cửa, bệnh nhân Vũ Hán chào bác sĩ theo cách đặc biệt

Theo Sina
Chia sẻ

Những bệnh viện dã chiến dần đóng cửa, báo hiệu cho một Vũ Hán đang dần hồi sinh.

Bắt đầu từ ngày 17/2/, những bệnh viện dã chiến tại sân vận động Vũ Hán lần lượt đóng cửa. Dưới đây là những hình ảnh cuối cùng được phóng viên của Sina chụp tại các bệnh viện dã chiến này trước khi chính thức đóng cửa.

Ngày 18/2, bệnh nhân họ Vương cùng các bệnh nhân khác trong phòng cách ly dành cho các y bác sĩ đã chăm sóc anh một cái ôm “đặc biệt” trước khi rời đi. Được biết, người nằm cùng phòng với anh là một bệnh nhân năm nay đã 83 tuổi. Ông được chuyển tới đây và cách ly trong vòng 14 ngày, sau khi xét nghiệm, cả hai nhận được kết quả cuối cùng: âm tính với virus Covid-19.

Cũng vào ngày 18/2, một nhà máy sản xuất đồ bảo hộ tại Thâm Quyến đã đi vào hoạt động trở lại. Từ đầu năm tới nay, số lượng quần áo bảo hộ được sử dụng tại Vũ Hán nhiều không đếm xuể, các công nhân được mặc đồ bảo hộ ngay khi làm việc, với tinh thần và quy mô sản xuất hiện tại, cơ sở sản xuất này có thể sản xuất khoảng 1.800 bộ quần áo bảo hộ một ngày.

Sau dịch bệnh, số lượng máu trong kho máu ở các bệnh viện tại Vũ Hán gần như cạn kiệt. Để vận động người dân đến hiến máu, vợ của chủ tịch một bệnh viện Vũ Hán đã đích thân đi hiến 400ml máu cho ngân hàng máu bệnh viện Vũ Hán.

Mới đây, một bức ảnh chụp chiếc vé máy bay “đặc biệt” tới Vũ Hán - thành phố bị phong tỏa hoàn toàn suất từ đầu năm 2020 đến nay nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không thể phủ nhận được nỗ lực cứu trợ Vũ Hán của chính phủ Trung Quốc, và Vũ Hán, đang dần hồi phục qua cơn chấn động bởi virus Covid-19.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất