Vòng quanh Thế giới

Bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' nCov ở Nga khiến 1.200 người bị ảnh hưởng

Theo Express
Chia sẻ

Một bác sĩ người Nga đang phải đối mặt với án tù sau khi bà khiến 1.200 người có nguy cơ nhiễm nCov.

Irina Sannikova sống ở thành phố Stavropol, nước Nga, là một bác sĩ giỏi có tiếng về các bệnh truyền nhiễm ở miền nam nước này và năng lực của bà được cả thế giới công nhận. Gần đây, bà Irina đã có một chuyến du lịch đến Tây Ban Nha, hiện là ổ dịch thứ 4 trên thế giới 25.549 ca nhiễm và 1.381 ca tử vong vì COVID-19 (tính đến 16h30 ngày 22/3 theo giờ Việt Nam).

Bà Irina được chẩn đoán nhiễm COVID-19 và phải hô hấp bằng máy trợ thở vào ngày 18/3, 6 ngày sau khi bay trở về từ Madrid, Tây Ban Nha. Tình trạng của bà được mô tả là nghiêm trọng nhưng không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Irina Sannikova (trái) là một bác sĩ giỏi được quốc tế công nhận.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi về nước, bà Irina không hề khai báo với chính quyền địa phương cũng như tự cách ly tại nhà. Ngược lại, vị bác sĩ này còn tham dự các hội nghị, các cuộc họp với đồng nghiệp và sinh viên y khoa.

Hành động của bà đã khiến ít nhất 11 người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Khoảng 700 người đã được đưa đi xét nghiệm và 500 người khác đang phải trải qua một loạt các kiểm tra y tế vì đồng nghiệp của họ, bà Irina được đánh giá là một sự “nguy hiểm sinh học”.

Vị bác sĩ này được gắn mác là bệnh nhân siêu lây nhiễm tại Nga và có thể phải đối mặt với bản án 5 năm tù.

Hiện tại, bác sĩ Irina đang bị điều tra hình sự và bà có thể phải đối mặt với bản án 5 năm tù vì che giấu thông tin về chuyến du lịch đến Tây Ban Nha. Thống đốc khu vực Vladimir Vladimirov cho biết: “Bà ta là một người vô trách nhiệm. Khi bà ta hồi phục, tôi sẽ tính từng khoản một với bà ấy“.

Nhiều thông tin cũng cho rằng, bà Irina từng xuất hiện trên TV để thuyết giảng cho người dân về tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội trong giai đoạn dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới. Tuy nhiên, hành động của bà Irina lại đi ngược hoàn toàn với những gì bà đã nói.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất