Vòng quanh Thế giới

Bệnh lạ khiến người phụ 46 tuổi có bộ ngực phát triển không ngừng suốt 9 tháng, phải dùng nạng để di chuyển

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một phụ nữ 46 tuổi ở Thái Lan mới đây kêu cứu sau khi phát hiện bộ ngực không ngừng phát triển từ vài tháng trước khiến bà không thể làm bất cứ việc gì hoặc di chuyển nếu không có nạng.

Người phụ nữ có bộ ngực phát triển không ngừng suốt khoảng 9 tháng qua. Ảnh: Phitsanulok Hot News

Truyền thông Thái Lan gần đây đưa tin về trường hợp của Lam Phrai Si Nuan sống ở một ngôi làng tại tỉnh Phitsanulok với bộ ngực bỗng dưng ngày một lớn từ khoảng 9 tháng trước. Nó trở nên to và nặng tới nỗi người phụ nữ này phải dùng tới nạng để hỗ trợ việc sinh hoạt.

Lam Phrai nói rằng bà đã gặp các bác sĩ và họ loại bỏ khả năng bà có khối u ung thư. Tuy nhiên, họ cũng không thể chẩn đoán rõ bệnh của bà hay đưa ra phương pháp điều trị. Do tình hình kinh tế bấp bênh, người phụ nữ không thể khám kỹ lưỡng hơn. Bà sau đó kêu gọi sự giúp đỡ từ những tấm lòng hảo tâm.

Bà Lam Phrai cho hay, lần đầu bà thấy ngực mình phát triển thêm từ cách đây 3 năm nhưng chúng bắt đầu to dần một cách khó kiểm soát từ 8-9 tháng trước, với ngực trái to hơn hẳn so với bên phải. Khoảng 5 tháng trước, ngực bên phải của Lam Phrai to dần bằng bên còn lại và giờ đây hai bên to bằng nhau, vấn đề thực sự là gánh nặng đối với người phụ nữ. Bà phải cuốn miếng vải đỡ bộ ngực và buộc lại sau cổ.

Sức nặng của bộ ngực tác động lên cột sống và khiến bà bị đau cổ, vai và lưng. Tình hình ngày càng nghiêm trọng hơn khiến người phụ nữ không thể di chuyển mà không dùng tới nạng.

Sau nhiều lần đến Bệnh viện Phutthachinarat, người phụ nữ vẫn không biết tại sao ngực của mình liên tục phát triển, dù bác sĩ khẳng định đó không phải là do khối u.

Một bác sĩ cho hay họ chỉ có thể cắt bỏ bộ ngực của Lam Phrai khi biết nguyên nhân khiến vòng một của bà tăng bất thường.

Lam Phrai dự định khám lại kỹ hơn vào ngày 19/7 nhưng hiện tại chồng bà vẫn đang hồi phục sau tai nạn xe máy nên gia đình không đủ khả năng chi trả hóa đơn y tế.

Hiện người phụ nữ chỉ biết hy vọng vào sự giúp đỡ tài chính từ những nhà hảo tâm để bà có thể tới bệnh viện thăm khám kỹ lưỡng và điều trị đúng cách.

Truyền hình Thái Lan đưa tin về trường hợp của người phụ nữ có bộ ngực phát triển bất thường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất