Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn hầm mộ nghi là nơi chôn cất thi thể Công nương Diana

Theo Mirror
Chia sẻ

22 năm sau cái chết của cố Công nương Diana, những tin đồn về nơi chôn cất thi thể thực sự của bà vẫn chưa dừng lại. Sau đây là một số thông tin và hình ảnh về Hầm mộ Gia tộc Spencer, được nhiều người đồn đoán là nơi thực sự chứa đựng thi thể của người phụ nữ này.

Thi thể Công nương Diana được an táng chính thức vào ngày 06/09/1997, tại một hòn đảo nhỏ ở giữa hồ Oval, bên trong dinh thự Althorp nơi bà lớn lên.

Tuy nhiên, người hâm mộ Công nương Diana cảm thấy không thuyết phục trước tin đồn này.

Một giả thuyết được đặt ra rằng thi thể của Công nương thực chất được chôn cất tại hầm mộ của gia tộc Spencer bên trong nhà thờ Thánh Mary, Great Brington.

Nguyên nhân dẫn đến giả thuyết này là do dấu vết đào bới được nhìn thấy ở hầm mộ, chứng tỏ có người đã vào bên trong vào khoảng thời gian xảy ra cái chết của Công nương.

Hầm mộ được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt, bao gồm một cánh cổng cao gần 2 mét ngăn chặn những kẻ tò mò. Bên ngoài hầm mộ được dán bảng cảnh báo khu vực có trang bị còi báo động.

Họ còn cho lắp đặt thiết bị cảm biến chuyển động để tóm cổ những ai cố lẻn vào bên trong cánh cổng.

Biển cảnh báo khu vực có gắn còi báo động

Nơi chôn cất thi thể Công nương Diana đến nay vẫn còn là một bí ẩn

Hầm mộ này là nơi các thế hệ trong gia đình công nương Diana được chôn cất, gồm cả bố của bà, ông John Spencer, người đã mất vào năm 1992 do một cơn đau tim.

Rất nhiều tin đồn về nơi chôn cất thật sự của Công nương Diana dấy lên sau đám tang của bà. Có những người dân địa phương cho hay họ nhìn thấy những hiện tượng lạ trong khu vực vào những ngày trước và sau đám tang.

Những người thợ xây được gọi tới đào sẵn một cái hố lớn trong hầm mộ để làm nơi chứa chiếc hòm đựng thi thể vị cố Công nương.

Dấu vết xi măng được nhìn thấy bên trong hầm mộ

Cánh cổng cao gần 2 mét ngăn chặn người lạ đột nhập

Theo kế hoạch ban đầu, ông Earl Spencer, em trai ruột của Công nương dự định chôn cất chị gái mình tại hầm mộ gia đình ở nhà thờ Thánh Mary.

Tuy nhiên ông Earl đã thay đổi quyết định vào phút chót, cho rằng điều này sẽ dẫn đến rắc rối nếu như công chúng biết được. Ông dự đoán sẽ có hàng trăm ngàn khách đến viếng thăm chị gái mình và sẽ gây náo loạn cho ngôi làng nhỏ Great Brington.

Thiết bị cảm biến chuyển động bên trong hầm mộ

Thay vào đó, Công nương Diana sẽ được chôn cất tại dinh thự Althrop. Tại đây, ngôi mộ của bà sẽ được chăm sóc chu đáo hơn và cũng tiện lợi cho việc viếng thăm của hai người con trai, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Nhưng người hâm mộ của Công nương vẫn cảm thấy nghi ngờ về lời đồn này, cho rằng thi thể của Công nương thực chất đã được đưa khỏi dinh thự Althrop và đem đến hầm mộ của gia tộc vào lúc nửa đêm.

Một năm sau cái chết của công nương Diana, một phát ngôn viên đại diện cho Giám mục Peterborough, người cai quản ngôi làng Great Brington, cho rằng hầm mộ thực chất đã được niêm phong vài ngày sau tang lễ của Công nương.

Những lời đồn đại đã khiến cho dư luận cảm thấy vô cùng bối rối. Cuối cùng thì một thông báo chính thức được đưa ra, xác nhận lần cuối thi thể của Công nương được mai táng ở dinh thự Althorp.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất