Vòng quanh Thế giới

Bé trai trèo lên mái nhà 'cố thủ' suốt 2 tiếng vì lý do bất ngờ này

Ngọc Bích
Chia sẻ

Bé trai 5 tuổi ở Indonesia ngồi trên mái phòng khám suốt 2 tiếng vì sợ bị cắt bao quy đầu, một trong những quy định của người Hồi giáo tại quốc gia này.

Cậu bé sợ hãi trốn lên mái phòng khám.

Bức ảnh cậu bé mặc áo phông ngắn tay màu xanh hải quân và quần ngố do bác sĩ Anik Sutari chụp lại. Bác sĩ nói cô chưa từng chứng kiến sự việc như vậy trong suốt 20 năm làm nghề, theo The Sun.

“Trong suốt 20 năm trong nghề, tôi đã cắt bao quy đầu cho hàng nghìn trẻ em.Đây là lần đầu tiên tôi thấy một đứa trẻ trốn lên mái nhà”, bác sĩ Anik Sutari viết trên Facebook cá nhân. Theo bác sĩ, mọi người đã cố thuyết phục đứa trẻ trèo xuống để trải qua “nghi thức thiêng liêng”. Tuy nhiên, không ai dám leo lên trên đó vì sợ cậu bé sẽ tự làm bị thương chính mình khi trốn.

Cậu bé ở trên mái nhà suốt hai tiếng trước khi cha mẹ của em nghĩ ra cách gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm nhờ giúp đỡ. Với sự thuyết phục của giáo viên, cậu bé đã chịu trèo xuống. Ngạc nhiên hơn nữa, bé trai còn tự mình trở lại phòng khám và tự mình làm thủ tục mà không phải do bị bắt ép hay thúc giục. Bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi thấy cậu bé chẳng hề khóc hay kêu đau.

Bài chia sẻ của bác sĩ Sutari đã thu hút sự chú ý của dân mạng, với 3.000 phản ứng và 1.290 lượt chia sẻ.

Đa phần bé trai Indonesia, quốc gia với phần lớn người theo đạo Hồi, sẽ cắt bao quy đầu khi 5 tuổi. Đây là “luật dành cho đàn ông”, theo lời của nhà tiên tri Muhammad. Người Hồi giáo tin rằng nam giới phải sạch sẽ trước khi cầu nguyện và việc cắt bao quy đầu là một trong những nghi thức cần làm.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất