Vòng quanh Thế giới

Bé trai nhảy lầu chết thảm vì tưởng… bất tử như trong game

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nghiện game đang là một trong những vấn nạn đau đầu của chính phủ Trung Quốc khi ngày càng có nhiều tai nạn thương tâm do nghiện game gây ra.

Đêm 30/8, Xi Tianci, 13 tuổi, đã nhảy lầu từ tầng 4 xuống đất của tòa nhà tại thành phố Hải Môn, Trung Quốc. Nguyên nhân khiến cậu bé làm điều dại dột là do nghiện trò chơi điện tử PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG).

Xi, 13 tuổi, vừa thiệt mạng vì rơi từ tầng 4 xuống đất. Được biết, cậu bé làm vậy là do ảnh hưởng của game PUGB.

“Trò chơi điện tử gây ra cái chết cho con trai tôi chứ chẳng còn lý do gì khác nữa. Nó nói rằng thử nhảy lầu xem có thể sống sót như trong game không”, Yu, mẹ cậu bé mất bình tĩnh đổ lỗi cho trò chơi khi trả lời phỏng vấn.

PUBG là trò chơi trực tuyến rất được các bạn trẻ yêu thích thời gian gần đây. Trong game, người chơi có thể nhảy khỏi các tòa nhà mà không bị mất mạng nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhân vật sẽ gặp đôi chút tổn hại khi nhảy từ các độ cao khác nhau, thậm chí là thiệt mạng nếu khoảng cách đó quá cao nhưng sẽ hồi sinh ngay lập tức nếu được đồng đội cứu trợ kịp thời.

Phải đến 6 giờ sau, thi thể của cậu bé mới được phát hiện sau vụ việc.

6 giờ sau khi nhảy lầu, thi thể của Xi mới được phát hiện. Chú của Xi nói rằng cậu tinh thần của cậu bé hoàn toàn ổn định khi ông nói chúc ngủ ngon vào lúc 11 giờ tối, theo Giang Tô News.

Yu nói rằng con trai cô nghiện các trò chơi điện tử và trước đó bà cũng đã tịch thu toàn bộ máy tính cũng như từ chối mua cho Xi bất kỳ trò thiết bị điện tử nào. Cô khăng khăng khẳng định Xi chết là vì game chứ hoàn tòa không có chuyện cậu bé tự sát hoặc bất ổn tâm lý.

PUBG đang là game đắt khách nhất thị trường trò chơi hiện nay vì rất được lòng giới trẻ.

“Con trai tôi là một đứa trẻ hạnh phúc. Nó hoàn toàn bình thường, không có căng thẳng trong cuộc sống nên chẳng có lý do gì khiến nó tự sát cả. Gia đình tôi đang lên kế hoạch để kiện công ty game”, bà Yu nói thêm. Hiện tại, cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

PUBG được phát hành bởi công ty Tencent Games ở Trung Quốc vào đầu năm và là một trong những game bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 50 triệu bản trên toàn cầu và có đến hơn 400 triệu người chơi.

Hiện tại, chính phủ Trung Quốc đang vô cùng đau đầu để giải quyết triệt để vấn đề nghiện game ở giới trẻ.

Nghiện game là một vấn đề nghiêm trọng ở Trung Quốc khiến các nhà chức trách phải tăng cường việc kiểm soát thời lượng cũng như nội dung trò chơi. Vào tháng 3, một cậu bé lớp 6 ở Hoài An đã nhảy lầu tự tử khi mẹ cậu tịch thu điện thoại trong lúc đang chơi PUBG.

Theo một khảo sát được tiến hành vào đầu năm, khoảng 18% thanh thiếu niên Trung Quốc có nguy cơ nghiện game và chơi từ 4-5 giờ mỗi ngày. Tuần trước, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố bản kế hoạch hạn chế số lượng các trò chơi video mới và tiến hành thực hiện hạn chế thời gian chơi để giải quyết tỷ lệ cận thị.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất