Vòng quanh Thế giới

Bé trai 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 2 ngày lạc một mình trong rừng đầy gấu, chó sói

Theo The Sun
Chia sẻ

Một cậu bé ở Nga được tìm thấy còn sống sót sau khi trải qua hai đêm bị lạc trong khu rừng đầy gấu, chó sói và linh miêu.

Bé trai Kolya Barkhatov được tìm thấy trong tình trạng khá ổn định sau hai ngày lạc ở rừng. Ảnh: The Sun

Kolya Barkhatov bị mất tích trong khi gia đình cậu bé đang hái dâu ở vùng Omsk của Nga nhưng đã sống sót một cách kỳ diệu nhờ uống nước từ một vùng đầm lầy.

Cậu bé bị mất đôi ủng và mũ sau hai ngày lạc một mình trong rừng. Chiến dịch cứu hộ quy mô lớn với 700 người và máy bay trực thăng, chó và ngựa đã được triển khai để tìm kiếm bé trai.

Các nhân viên cứu hộ tìm thấy bé Kolya Barkhatov khi đang ngủ. Em bị sốc, mất phương hướng và mất nước nhưng vẫn có thể trò chuyện và ăn uống.

Kolya chán việc hái dâu cùng bố mẹ và hai anh chị em nên muốn quay về xe của gia đình. Cậu bé ở đó một mình trong 15 phút nhưng lúc đó em đi lang thang và bị lạc.

Cha của cậu bé, Stepan Barkhatov, cho biết anh đã nói với con trai rằng “đừng rời đi đâu cả” và đã ở cạnh cậu bé “mọi lúc” nhưng rồi lại chẳng thấy con trai đâu vì cây cối ở quanh đó rậm rạp và cao, che khuất cậu bé.

Có lo ngại rằng Kolya bị bắt cóc, và đội tìm kiếm đã lùng sục khu vực rộng gần 150 km2 để tìm cậu bé.

Omsk và các khu vực xung quanh được bao phủ bởi rừng rậm với những con gấu nâu Kamchatka, linh miêu Á-Âu và 4 loài sói. Khoảng 30% diện tích khu vực bao phủ bởi những cây cao và rừng rậm.

May mắn thay, đội cứu hộ cuối cùng đã tìm thấy Kolya các nơi em mất tích hơn 1,5 km. Bé trai đã trải qua hai đêm một mình trong rừng với nhiệt độ ban đêm giảm xuống chỉ còn 5 độ C.

Kolya đã đi bộ vòng quanh để tìm đường ra.

Hiện bé trai được chăm sóc đặc biệt và nhận trợ giúp tâm lý.

Dân mạng sau khi biết câu chuyện đã tỏ ra thán phục vì “cậu bé sống sót kỳ diệu” nhưng chỉ trích thậm tệ cha mẹ em vì đã để cậu đi lạc.

Đây không phải là trường hợp trẻ em sống sót một cách kỳ diệu sau khi bị lạc trong rừng.

Vào tháng 1, một cậu bé được tìm thấy còn sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng ở North Carolina. Đáng ngạc nhiên hơn là em bé nói rằng một chú gấu “thân thiện” đã giúp em sống sót.

Hồi tháng 3, hai chị em Leia và Caroline Carrico chỉ mới 8 và 5 tuổi đã được tìm thấy sống sót một cách kỳ diệu sau 44 giờ lạc trong rừng California sau khi để lại dấu vết của những thanh bọc granola.

Năm 2016, Tserin Dopchut, 3 tuổi, theo một chú chó con đến vùng hoang dã Siberia. Cậu bé ở lại đây 3 ngày trước khi được giải cứu.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất