Vòng quanh Thế giới

Bé trai 19 tháng miệng còn ngậm núm vú nhận huân chương thay cha vừa hy sinh

Thiên Ân
Chia sẻ

Những hình ảnh tại đám tang của Geoffrey Keaton, một trong hai lính cứu hỏa thiệt mạng khi chiến đấu với đám cháy rừng ở phía tây nam Sydney hôm 19/12 khiến nhiều người cảm động.

Ông Shane Fitzsimmons cài huân chương cho cậu bé 19 tháng tuổi. Ảnh: NSW Rural Fire Service

Những hình ảnh được chia sẻ trên trang Facebook của Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang New South Wales cho thấy Ủy viên cơ quan cứu hỏa NSW, ông Shane Fitzsimmons, cài huân chương dũng cảm lên ngực áo của bé trai Harvey Keaton, 19 tháng tuổi. Bé Keaton nhận huân chương thay cha - lính cứu hỏa Geoffrey Keaton hy sinh khi đang tham gia dập cháy rừng.

Những hình ảnh cảm động trên diễn ra tại lễ tang của lính cứu hỏa Keaton hôm 2/1 vừa qua.

“Hôm nay, gia đình cơ quan cứu hỏa của New South Wales từ biệt một thành viên, với tang lễ của Geoffrey Keaton được tổ chức ở phía tây Sydney hôm nay”, bài đăng của cơ quan này trên Facebook viết. “Geoff là một trong hai lính cứu hỏa đã mất mạng khi chiến đấu với đám cháy ở phía tây nam Sydney vào ngày 19/12/2019”.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng tham dự lễ tang. Thủ tướng cho biết, ông có mặt lễ tang để tưởng nhớ và cảm ơn về cuộc đời và sự phục vụ của lính cứu hỏa Keaton.

Người lính cứu hỏa hy sinh còn lại là đồng nghiệp của Keaton, anh Andrew O'Dwyer.

Hình ảnh chiếc cốc đặt trên quan tài với dòng chữ: “Bố ơi, con yêu bố vô cùng”. Ảnh: NSW Rural Fire Service

Khung cảnh lễ tang của lính cứu hỏa Geoffrey Keaton. Ảnh: NSW Rural Fire Service

Hình ảnh lính cứu hỏa Geoffrey Keaton bế con trai còn nhỏ phát trên màn hình khiến nhiều người không nén được xúc động. Ảnh: NSW Rural Fire Service

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất