Vòng quanh Thế giới

Bé gái sống sót sau 18 tiếng bị vùi lấp trong lở tuyết

Thiên Ân
Chia sẻ

Bé gái 12 tuổi may mắn sống sót sau khi bị chôn vùi trong trận lở tuyết ở Kashmir suốt 18 tiếng.

Bé gái may mắn sống sót sau khi bị chôn vùi dưới tuyết suốt 18 tiếng. Ảnh: AP

Samina Bibi được phát hiện còn sống vào hôm 15/1 khi tuyết lở làm nhấn chìm ngôi nhà của gia đình em ở thung lũng Neelum, thuộc vùng Kashmir đang tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ.

Em la hét và kêu cứu khi bị mắc kẹt trong căn phòng ngập tuyết.

Theo báo cáo của các quan chức Pakistan, các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm thấy số người chết vì trận tuyết lở thung lũng Neelum hôm 13/1 đã tăng lên 74.

Samina là một trong những người may mắn. “Cháu nghĩ mình sẽ chết ở đó”, cô bé nói khi nằm trên giường bệnh ở Muzaffarabad, nơi em và hàng chục người bị thương khác đang điều trị sau khi được đưa ra khỏi khu vực tuyết lở.

Đối với mẹ em, Shahnaz Bibi, người đã mất một đứa con trai và một đứa con gái khác, cuộc giải cứu Samina quả thật kỳ diệu. Sau khi được kéo ra khỏi tuyết, Shahnaz cho biết bà và anh trai, Irshad Ahmad, đã từ bỏ hy vọng tìm thấy Samina còn sống.

Samina cho biết em không thể ngủ được trong lúc bị mắc kẹt dưới tuyết. Chân cô bé bị gãy và miệng chảy máu.

Đối với gia đình Samina, thảm họa xảy ra rất nhanh. “Chúng tôi nghe thấy tiếng ầm ầm”, bà Shahnaz nhớ lại khoảnh khắc trước khi trận lở tuyết chôn vùi ngôi nhà 3 tầng nơi ông cùng gia đình đang trú ẩn cùng các hàng xóm khác trong làng. Ít nhất 18 người trong số họ đã mất mạng.

Samina và gia đình bé gái đang ngồi quây quần bên đống lửa khi trận lở tuyết bất ngờ ập tới. “Mọi chuyện xảy ra trong chớp mắt”, bà Shahnaz nói.

Tuyết lở ở thung lũng Neelum khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh: AP

Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết tổng số người chết tại các khu vực có tuyết rơi ở Pakistan trong vài ngày qua đã tăng lên 100.

10 người khác đã thiệt mạng ở khu vực thung lũng Kashmir, phần do Ấn Độ kiểm soát.

Khu vực Kashmir là khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan kể từ năm 1947. Năm 2012, một trận tuyết lở nhấn chìm một trụ sở quân đội Pakistan gần biên giới Ấn Độ, giết chết ít nhất 124 binh sĩ và 11 thường dân.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất