Vòng quanh Thế giới

Bé gái sơ sinh bị chôn sống vài ngày hồi sinh kỳ diệu

Thiên Ân
Chia sẻ

Em bé Ấn Độ sinh non được tìm thấy nhiều giờ sau khi bị chôn sống trong chậu đất sét ở một ngôi mộ nông khiến các bác sĩ ngỡ ngàng khi hồi sinh kỳ diệu.

Bé gái hồi sinh kỳ diệu sau khi bị chôn sống.

Bé gái 30 tuần tuổi được tìm thấy bởi một người dân tình cờ chôn cất đứa con gái chết non của mình ở nghĩa trang phía bắc Ấn Độ hồi tháng 10.

Dân làng giấu tên cho biết anh ta đã đào khoảng 9 mét dưới đất và dừng lại khi xẻng đụng vỡ một cái nồi bằng đất sét. Khi mở nồi ra, người cha tìm thấy một bé sơ sinh đang khóc bên trong.

Bé gái được chuyển tới bệnh viện sau đó.

Bác sĩ Ravi Khanna, người điều trị cho bé gái, cho biết, đứa trẻ sơ sinh, chỉ nặng 1 kg, bị hạ thân nhiệt và lượng đường trong máu thấp khi được tìm thấy.

Y tá đã theo dõi em bé chặt chẽ và hiện bé gái đã tăng cân với các dấu hiệu sinh tồn khỏe mạnh. “Vào thứ ba, khi chúng tôi giao bé gái cho bệnh viện tuyến huyện, em bé đã nặng 2,57 kg. Bé gái đang ăn bằng chai và giờ hoàn toàn khỏe mạnh”.

Bác sĩ Khaana cho biết đứa bé có thể đã tử vong nếu được tìm thấy lâu hơn một hoặc hai tiếng.

Bé gái chỉ nặng hơn 1 kg khi em được tìm thấy.

Không rõ em bé nằm chôn dưới đất bao lâu nhưng các chuyên gia y tế đoán bé bị chôn khoảng 3 đến 4 ngày và sống sót nhờ lớp mỡ cơ thể.

Ông giải thích rằng những đứa trẻ được sinh ra với mỡ ở bụng, đùi, má và chúng có thể sống sót trong trường hợp khẩn cấp trong một thời gian.

Một túi thoáng khí bên trong vùng chậu có thể là một yếu tố khác cứu em bé vì nó cung cấp cho cô oxy hoặc cho phép oxy lọc qua lớp đất ẩm.

Nhân viên phúc lợi trẻ em ở quận Bareilly, thuộc bang miền bắc Uttar Pradesh hiện chăm sóc bé gái.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất