Vòng quanh Thế giới

Bé gái được ví 'người hùng' khi chăm em trai cạnh xác cha mẹ suốt 3 ngày

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cảnh sát Mỹ ca ngợi một bé gái 3 tuổi là "người hùng" khi giúp mình và em trai 2 tháng tuổi sống sót 3 ngày sau khi bố mẹ tử vong trong phòng ngủ.

Căn nhà nơi gia đình anh David Kooros Parsa sinh sống.

Hai bé được tìm thấy không bị thương nhưng trong tình trạng đói lả và mất nước tại cầu thang tầng một ngôi nhà ở khu Chatsworth, Los Angeles, hôm 14/4, bên cạnh là thi thể của cha mẹ trong một vụ giết người tự sát.

Cảnh sát trưởng Maureen Ryan nói: “Thiên thần nhỏ của chúng tôi đã có thể giúp mình và em trai còn sống. Cậu em là một em bé kỳ diệu còn cô chị thực sự là anh hùng”. 

Cha của hai bé, David Kooros Parsa, 46 tuổi, và người vợ Mihoko Koike Parsam, 38 tuổi, đã được tìm thấy đã chết vì những vết thương do súng.

Tuy nhiên, cảnh sát tin rằng vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6h ngày 18/4, theo Los Angeles Daily News.

Tờ báo cho biết những đứa trẻ đã được giải cứu vào đúng ngày lễ Phục sinh sau khi ông nội hai bé đã gọi cảnh sát và báo con trai ông bị trầm cảm.

Cả hai đứa con của cặp vợ chồng đều không bị thương và không có dấu hiệu nào cho thấy các bé đã chứng kiến ​​vụ nổ súng nhưng cô bé nói em đã nghe thấy tiếng động lớn và nhìn thấy thi thể của người mẹ với những giọt nước mắt.

Trò chuyện với The Sun tại nhà riêng của ông ở Ventura, ông nội của hai bé, Tiến sĩ Kooros Parsa, cho biết dù cha mẹ các bé đã qua đời nhưng hai cháu của ông vẫn có một tương lai tươi sáng phía trước và các bé sẽ được gia đình người em họ của ông ở Texas nhận nuôi.

Nhớ lại khoảnh khắc phát hiện hai bé trong nhà, Olivia, hàng xóm của cặp vợ chồng, cho biết họ phát hiện bé trai đang tuổi tập đi ở tầng một căn nhà. Còn tình trạng của cô chị lúc đó rõ ràng không tốt, người đầy mùi nước tiểu. “Ánh mắt cháu nhìn trống rỗng và cô bé cũng rất yên lặng“, Olivia kể. Lúc Olivia hỏi về bố mẹ, bé gái đã nói rằng họ đang ngủ trên phòng ở tầng 2 và đều bị thương.

Bé gái được các giáo viên mầm non mô tả là hồn nhiên, yêu thích ca hát và nhảy múa. Người dân địa phương đã quyên góp được hơn 1.900 USD và đồ dùng cho các bé.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất