Vòng quanh Thế giới

Bé gái dũng cảm đối đầu với những tên trộm 'to con', có súng khi thấy cha bị cướp

Ngọc Bích
Chia sẻ

Dù "thấp bé nhẹ cân", bé gái 8 tuổi vẫn kiên cường đối phó với những tên cướp có vũ khí khi thấy chúng đang uy hiếp cha của em.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h chiều ngày 27/9 (giờ địa phương), trong một khu dân cư tại thành phố Trias, tỉnh Cavite, Philippines. Đoạn video đăng tải cho thấy 4 tên cướp đóng giả là người bán DVD, tiếp cận người dân.

Cô bé 8 tuổi dũng cảm chiến đấu với những tên trộm. Video: Viral Press

Khi phát hiện anh BJ Alba, 27 tuổi, từ cơ quan trở về, một tên trong số chúng lao tới, dùng súng uy hiếp anh. Trong khi đó, đồng bọn của hắn nhanh chân chạy vào ngôi nhà gần đó, lấy đi các đồ vật giá trị.

Tuy vậy, khi vừa mới chạy thoát, những tên trộm lại không may mắn bắt gặp cô bé dũng cảm Brielle, con gái anh Alba, đang vui chơi trên đường. Tận mắt chứng kiến cảnh tượng trên, Brielle không ngần ngại lao tới người đàn ông đang cầm khẩu súng lục, sau đó nhanh tay xé chiếc túi mà tên trộm đang giữ, khiến số tiền bên trong rơi ra ngoài.

Thậm chí, khi bị những tên trộm đã ngã, cô bé vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, cố gắng đứng dậy và đuổi theo chúng. Do cuộc ẩu đả, Brielle bị gãy mũi, bầm tím một số nơi và phải nhập viện điều trị.

Brielle nói: “Cháu cảm thấy rất tức giận. Tại sao họ lại có thể lấy tiền của cha cháu như vậy? Cha mẹ cháu phải rất chăm chỉ mới làm ra chúng. Nếu gặp lại họ, cháu nhất định phải bắt họ xin lỗi”. 

Bé gái bị thương sau cuộc ẩu đả với những tên trộm. Ảnh: Viral Press

Hiện vụ việc đang được cảnh sát điều tra. Họ nhận định những tên cướp trên đã lên kế hoạch cẩn thận từ trước đó. Thậm chí còn biết chính xác, sau khi từ cơ quan trở về, cha của Brielle sẽ đem theo tiền mặt.

Đại diện văn phòng cảnh sát cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra cẩn thận hình ảnh trong đoạn video thu được để xác định những tên tội phạm. Đồng thời, cũng tiến hành kiểm tra những đoạn video từ các camera giám sát khác trong khu vực, để xem liệu băng đảng trên đã từng xuất hiện tại đây hay chưa”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất