Vòng quanh Thế giới

Bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi giữa vườn và lời khai của người mẹ

Theo Yahoo News
Chia sẻ

Lần theo tiếng khóc, người nông dân vô cùng kinh hãi khi phát hiện thấy một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm giữa vườn, bên trên phủ đầy lá cây.

Video: Bé gái còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ rơi giữa vườn

Vào ngày 12/5, một người nông dân đang làm việc tại khu vườn trồng cây ăn quả ở quận Lạc Đông, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc thì bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Lần theo tiếng khóc, người nông dân vô cùng kinh hãi khi phát hiện thấy một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm giữa vườn, bên trên phủ đầy lá cây.

Lúc này, người nông dân liền lấy quần áo ủ ấm cho đứa trẻ đồng thời gọi báo cảnh sát. Bé gái sau đó được đưa tới một bệnh viện địa phương để kiểm tra và điều trị. Hiện sức khỏe của bé gái đã ổn định.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm giữa vườn.

Ngay ngày hôm sau (tức ngày 13/5), một người phụ nữ 29 tuổi (chưa xác định được danh tính) đã tới đồn cảnh sát và tự nhận là mẹ của bé gái bị bỏ rơi đó. Người phụ nữ nói rằng cô tới thăm nhà bạn vào ngày 12/5 và bất ngờ thấy đau nhói bụng, giống như cơn chuyển dạ sớm. Vì vậy, cô đã tới khu vườn trái cây này và hạ sinh bé gái ở đó.

Tuy nhiên, do quá sợ hãi và không biết phải xử lý như thế nào vì “chưa từng trải qua sinh nở” nên người phụ nữ đã dùng lá cây phủ lên người bé gái rồi bỏ đi. Bạn của người phụ nữ sau đó đã thuyết phục cô tới đồn cảnh sát. Hiện chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Người nông dân đã phát hiện thấy bé gái.

Theo thống kê mới nhất, khoảng 100.000 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung Quốc mỗi năm, tương đương với hơn 270 trường hợp mỗi ngày. Theo luật hình sự của Trung Quốc, cha mẹ bỏ rơi con cái bất kỳ trong hoàn cảnh nào đều có thể bị phạt tù tới 5 năm. Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít người trong số họ phải chịu hình phạt do năng lực thực thi pháp luật không nghiêm.

Chia sẻ

Theo

Yahoo News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất