Vòng quanh Thế giới

Bê bối tình ái của các đời tổng thống Mỹ

Theo Business Insider
Chia sẻ

Có đến hơn 1/3 số tổng thống Mỹ liên quan đến các vụ bê bối tình dục, trong đó có tổng thống còn bị cáo buộc hiếp dâm.

Tổng thống Trump đang vướng vào một trong những bê bối tình dục ồn ào nhất trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ.

Ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels (tên thật là Stephanie Clifford) đã xuất hiện trên chương trình 60 Minutes của đài CBS hôm 25/3 và kể về mối quan hệ của cô với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cô cho biết mình từng có quan hệ tình ái với ông vào năm 2006, khi đó bà Melania Trump vừa mới sinh con trai Barron.

Cựu người mẫu playboy Karen McDougal gần đây cũng lên tiếng về việc từng có mối quan hệ tình ái với ông Trump.

Cho tới nay, đương kim tổng thống phủ nhận mọi cáo buộc.

George Washington

George Washington.

Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ được cho là từng có con với một nô lệ tên Venus trong thời gian ông sống cùng gia đình ở bang Virginia. Năm 1999, The New York Times đưa tin, con cháu của Venus đang tiến hành kiểm tra ADN để chứng minh mối quan hệ huyết thống với George Washington.

Thomas Jefferson

Thomas Jefferson.

Cũng giống như Washington, Tổng thống Mỹ đời thứ 3, đồng thời còn là nhà triết học chính trị có ảnh hưởng lớn nhất thời cận đại cũng có con với một nô lệ có tên Sally Hemings trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Vợ ông đã mất trước đó khi ông còn là phó Tổng thống. Năm 1998, xét nghiệm ADN chứng minh hai người cháu của Hemings có quan hệ huyết thống với Jefferson.

Andrew Jackson

Andrew Jackson.

Tổng thống thứ 7 của nước Mỹ Andrew Jackson đã chịu rất nhiều chỉ trích vì cuộc hôn nhân của ông với Rachel Donelson Robards, trong khi Robards vẫn chưa giải quyết xong các vấn đề pháp lý với chồng cũ.

William Henry Harrison

William Henry Harrison.

William Henry Harrison được biết đến là Tổng thống Mỹ có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước này. Ông qua đời ở tuổi 67, chỉ vỏn vẹn một tháng sau khi nhậm chức vì căn bệnh viêm phổi, hậu quả của việc đọc diễn văn nhậm chức trong thời tiết giá lạnh quá lâu

Nhiều người đồn đoán ông đã bí mật đính ước với một nữ nô lệ tên là Dilsia. Con cháu của Dilsia tuyên bố bà và vị Tổng thống thứ 9 đã có với nhau 6 người con.

John Tyler

John Tyler.

John Tyler là người thay thế cố Tổng thống Harrison. Ông bị cáo buộc là có con với một nô lệ làm việc cho gia đình ở bang Virginia.

James Garfield

James Garfield

Vị tổng thống thứ 20 của nước Mỹ qua đời sau 200 ngày nhậm chức vì bị ám sát. Ông được cho là đã ngoại tình vào năm 1862.

Grover Cleveland

Grover Cleveland.

Grover Cleveland là Tổng thống Mỹ duy nhất phục vụ 2 nhiệm kỳ không liên tiếp (nhiệm kỳ thứ 22 và 24). Trong lần đầu tiên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, The Buffalo Evening Telegraph đã công bố câu chuyện về ông với một người phụ nữ tên Maria Halpin. Ông Cleveland đã có con với người phụ nữ này, nhưng sau đó Halpin được gửi tới nhà thương điên, còn đứa con được một gia đình khác nhận nuôi.

Halpin nói rằng, cô bị ông Cleveland cưỡng bức. Ông Cleveland từ chối mọi cáo buộc và trúng cử Tổng thống. Những người quản lý chiến dịch tranh cử cho ông Cleveland nói, ông có quan hệ với Halpin khi vẫn còn độc thân.

Warren Harding

Warren Harding.

Tổng thống Mỹ thứ 29 được đồn đại là đã ngoại tình với một phụ nữ tên Nan Britton khi đang trong nhiệm kỳ và có con với người này. Ông qua đời tại phòng làm việc khi vẫn chưa kết thúc nhiệm kỳ. Một cuộc xét nghiệm ADN năm 2015 đã chứng minh ông chính là cha đứa con của Britton.

Nhiều lời đồn đại cho rằng, bà Florence, phu nhân của ngài Tổng thống đã hạ độc chồng mình.

Franklin D. Roosevelt

Franklin D. Roosevelt.

Ông Roosevelt đã ngoại tình với thư ký của vợ, cô Lucy Mercer. Mối tình vụng trộm này bắt đầu từ năm 1916. Bà Eleanor, vợ của ông, tình cờ tìm thấy lá thư tình Mercer gửi cho chồng mình và đề nghị ly hôn. Nhưng cuối cùng hai vợ chồng vẫn tiếp tục ở bên nhau.

Dwight D. Eisenhower

Dwight D. Eisenhower.

Eisenhower đã có mối quan hệ vụng trộm trong thời gian dài với nữ tài xế riêng Kay Summersby. Chính bà Summersby đã tiết lộ chuyện tình của mình với vị Tổng thống thứ 34. Năm 1945, Tổng thống thứ 33 Harry Truman (ông là phó Tổng thống trong nhiệm kỳ của ông Eisenhower) cho biết ông Eisenhower từng xin phép quân đội được ly hôn vợ để kết hôn với Summersby.

John F. Kennedy

John F. Kennedy.

Tổng thống Mỹ thứ 35 liên quan đến hàng tá những lời đồn ngoại tình, đáng chú ý nhất là mối quan hệ tình ái với cô đào lắm chiêu Marilyn Monroe.

Chính ông Kennedy cũng từng nói rằng, cha ông, Joseph Kennedy, dạy các con mình rằng hãy “lang chạ càng nhiều càng tốt”.

Lyndon B. Johnson

Lyndon B. Johnson.

Vị Tổng thống thứ 36 cũng giống như người tiền nhiệm, được đồn đại liên quan đến rất nhiều cuộc ngoại tình, bao gồm mối quan hệ kéo dài 21 năm với Madeleine Brown.

Một người viết tiểu sử cho ông Johnson cho hay: “Khi mọi người nói về những vụ ngoại tình của Kennedy, ông Johnson sẽ đập bàn và tuyên bố rằng ông có nhiều phụ nữ ‘qua đường’ hơn số lượng phụ nữ mà Kennedy có trong các mối quan hệ nghiêm túc”.

George H.W. Bush

George H.W. Bush.

Bush cha từng bị cáo buộc ngoại tình với 2 người phụ nữ gồm một người là nhân viên làm việc tại Nhà Trắng trong lúc ông đang giữ chức Tổng thống, một người phụ nữ khác ông có quan hệ từ những năm thập niên 1960. Ông Bush từ chối cả hai cáo buộc.

Gần đây, ông Bush còn đối đầu hàng loạt lời tố cáo quấy rối tình dục khác.

Bill Clinton

Bill Clinton.

Những scandal tình ái của ông Trump dù bê bối đến đâu cũng không thể nào “nổi tiếng’ bằng vụ ngoại tình giữa ông Clinton và nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

Ngoài ra, còn một loạt những người phụ nữ khác như Paula Jones, Gennifer Flowers, Kathleen Willey, Elizabeth War Gracen và Juanita Broaddrick tố cáo bị Tổng thống thứ 42 quấy rối tình dục.

George W. Bush

George W. Bush.

Bush con từng bị cáo buộc cưỡng bức một phụ nữ ở Texas khiến người này tự vẫn. Còn có lời đồn đoán rằng, Tổng thống thứ 42 từng ngoại tình với một vũ công thoát y trong 18 tháng liền.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất