Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ về người duy nhất trên Trái đất khiến Donald Trump 'ngả mũ thán phục'

Yến Linh
Chia sẻ

Với tính cách hết sức đặc biệt, ứng cử viên tổng thống Donald Trump chẳng ngại động chạm đến bất kỳ ai. Tuy nhiên, có một người duy nhất có thể khiến ông Trump phải “ngả mũ thán phục” và bạn sẽ bất ngờ khi biết người đó là ai.

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa tham gia vào cuộc đua song mã với ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton để giành chiếc ghế tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, ông này được đánh giá là ứng cử viên gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Với tính cách có phần lập dị, những phát ngôn cực kỳ sốc và chẳng ngại tấn công bất kỳ ai cũng như chẳng ngại động chạm đến bất kỳ vấn đề gì dù là cực kỳ nhạy cảm, tỉ phú Trump thực sự đã gây náo loạn chính trường nước Mỹ.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - ông Donald Trump

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa - ông Donald Trump

Tuy nhiên, nếu có một người duy nhất trên Trái đất khiến “người đặc biệt” này không dám động đến mà chỉ biết thốt lên những lời thán phục thì có lẽ đó là Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ - bà Michelle Obama. Đây cũng là điều cực kỳ bất ngờ bởi ông Trump từng có vô số những phát biểu mang tính miệt thị nhằm vào phụ nữ, khiến nhiều người phụ nữ nổi giận. Đã từng có 1.500 phụ nữ đăng ký sẵn sàng tham gia biểu tình khỏa thân để phản đối ông Donald Trump.

Sự thán phục mà ông Trump dành cho bà Michelle Obama đã được thể hiện rất rõ sau bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Mỹ tại đại hội của Đảng Dân chủ diễn ra ở Philadelphia tối hôm thứ Hai (25/7). Bất chấp việc bà Michelle gần như tập trung toàn bộ nội dung bài phát biểu để chỉ trích ông Trump, ông này vẫn chỉ có thể thốt lên một lời cảm phục dành cho người phụ nữ này.

Không ai có thể phủ nhận bài phát biểu xuất sắc và có độ truyền cảm hứng cực cao của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Bài phát biểu đó giống như một luồng điện kích thích hàng nghìn người có mặt tại đại hội và nó một lần nữa chứng tỏ Đệ nhất phu nhân Mỹ là một trong những đại diện xuất sắc nhất, hiệu quả nhất của Đảng Dân chủ. Bài phát biểu đó cũng một lần nữa làm dấy lên tin đồn - chính xác hơn là giấc mơ - của những người thuộc Đảng Dân chủ về viễn cảnh bà Michelle Obama một ngày nào đó sẽ đưa chính tên mình lên lá phiếu. Tuy nhiên, trên thực tế, bà Michelle đã rất nhiều lần kiên quyết bác bỏ khả năng chạy đua vào Nhà Trắng.

Điều đáng nói là bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Mỹ còn khiến thêm một người đặc biệt không thể thốt lên lời ngoài những câu cảm thán thể hiện sự thán phục. Với phong cách rất thích tấn công và phản công, ông Donald Trump đáng ra sẽ phải “nhảy chồm chồm lên” với bài phát biểu đặc tính chỉ trích, lên án ông dù tên ông không được nhắc đến bất kỳ một lần nào. Thế nhưng, thật bất ngờ, ông Trump chỉ có thể thốt lên những lời như “tuyệt vời”, “xuất sắc” hay “Tôi rất thích”. Hơn nữa, với tư cách là đối thủ của nhau và đang tham gia một cuộc đua cực kỳ quan trọng, chắc chắn sẽ không có ứng cử viên nào lại đi khen phía bên kia. Vậy mà ông Trump lại làm điều đó. Thực tế này đủ nói lên rằng, ứng cử viên “ngông nghênh” của Đảng Cộng hòa đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục với Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ.

Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ - bà Michelle Obama

Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ - bà Michelle Obama

Còn nhớ, tuần trước, người ta đã phát hiện vợ của ông Trump - bà Melania Trump cũng được cho là “đạo” bài phát biểu của bà Michelle Obama. Sau này, theo giải thích, bà Melania được cho là dành sự ngưỡng mộ lớn cho bà Michelle Obama. Như vậy, rất có thể, ông Trump cũng giống vợ mình.

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã hai lần có bài phát biểu cứng rắn về ông Donald Trump dù không bao giờ đả động trực tiếp đến tên của ông này. Một lần là vào đầu tháng Sáu và lần thứ hai là trong đại hội của Đảng Dân chủ hồi đầu tuần này. Cả hai lần, phản ứng của ông Trump đều là sự im lặng. Ông Trump chỉ phá vỡ sự im lặng bằng lời khen dành cho bà Michelle Obama. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Hollywood Reporter, ông Trump đã nhận xét về bài phát biểu chỉ trích thẳng thừng mình như sau: “Tôi nghĩ, bài phát biểu của bà ấy thật tuyệt vời. Tôi nghĩ, bà ấy thật xuất sắc. Tôi thích bài phát biểu của bà ấy”.

Những phát biểu trên của ông Trump khiến nhiều người thật sự kinh ngạc khi ông này vốn “nổi tiếng” có truyền thống “đấu khẩu thẳng cánh” với các phụ nữ. Có thể kể ra đây một loạt cái tên như Rosie O'Donnell, Megyn Kelly, Carly Fiorina, Elizabeth Warren… và danh sách chắc chắn sẽ còn tiếp tục kéo dài. Chúng ta cũng biết rõ ông Trump cảm thấy thế nào về Tổng thống Obama qua những phát biểu “thậm tệ” của ông này về Nhà lãnh đạo nước Mỹ. Vậy mà, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa lại hoàn toàn bị hạ gục bởi bà Michelle Obama.

Cũng có người cho rằng, ông Trump chẳng thể “phản công” nổi Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ bởi bài phát biểu quá xuất sắc của bà. Tuy nhiên, với việc chẳng ngại tấn công bất kỳ ai, kể cả Giáo hoàng Pope Francis, và cũng không ngại dùng bất kỳ lời lẽ gì, kể cả những từ thô tục và tối nghĩa, ông Trump chắc chắn sẽ phản công nếu muốn. Trường hợp với bà Michelle Obama chỉ có thể giải thích rằng, ông này thực sự thán phục bà!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin mới nhất