Vòng quanh Thế giới

Bắt được cá mập khổng lồ ‘to nhất thế giới’ nặng 700 kg, dài gần 6 mét

Theo DailyStar
Chia sẻ

Cá mập 6 mang Bluntnose Sixgill – được coi là loài cá mập lớn nhất thế giới đã vô tình bị mắc kẹt trong chiếc lưới của hai ngư dân người Croatia. Họ phát hiện loài cá khổng lồ này “thực sự mang thai” và đã thả nó về đại dương.

Video con cá mập “lớn nhất và nặng nhất thế giới”

Con cá mập 6 mang mang thai này bị bắt tại vùng biển gần thành phố Sibenik của Croatia.

Hai ngư dân địa phương là Marin Salov và Marko Sola đã bị choáng ngợp khi tìm thấy con cá mập sáu mang khổng lồ ở trong lưới của mình. Họ đã chụp ảnh và quay video trước khi thả nó trở lại đại dương.

Cảnh quay cho thấy con cá mập khổng lồ này đang nằm trong lưới trên sàn tàu, và hoàn toàn bất động.

Anh Sola chia sẻ: “Con cá mập được bắt ở độ sâu 220 mét, với chiều dài 5,7 mét và nặng 700kg. Con cá mập bị bắt ở ven biển Rogoznica (Croatia) khi mắc vào lưới thả xuống dưới biển. Và nó thực sự mang thai”.

Hình ảnh con cá mập khổng lồ trước khi được thả về đại dương

Theo anh Andrej Gajic, một nhà sinh vật biển và hải dương học, cho biết: “Tính tới thời điểm hiện tại, được khoa học ghi nhận thì con cá mập lớn nhất có chiều dài 4,82 mét và chỉ nặng khoảng 600 kg. Nếu kích thước các ngư dân đo là chính xác, thì đây chính là con cá mập lớn nhất thế giới”.

Cá mập sáu mang đạt đến tuổi trưởng thành khá muộn, con cái là từ 18-25 tuổi và có thể mang thai rất nhiều con một lúc, cá con sau khi sinh dài từ 60-75 cm.

Theo ông Peru Ugarkovic, một thành viên của viện Hải dương học chia sẻ với báo giới: “Cá mập sáu mang không nguy hiểm, vì chúng sống ở vùng nước sâu. Rất hiểm khi chúng ngoi lên vùng nước nông, nhất là vào buổi tối”.

Đôi khi, chúng cũng có cuộc chạm trán với các thợ lặn, theo một số ghi chép ở vùng biển Adriatic, lần cuối cùng là ở Kvarner.

“Những con cá mập 6 mang lọt vào camera thường là những con cá mập còn nhỏ bởi khi chúng trưởng thành, chúng sẽ chủ động tránh xa những nguồn sáng”, Peru chia sẻ thêm.

Con cá mập mang thai bị bắt

Cá mập 6 mang sống ở khắp các vùng biển trên thế giới. Ở Địa Trung Hải, cũng như ở vùng biển Adriatic, thỉnh thoảng chúng cũng bị mắc kẹt vào lưới của các ngư dân.

Ông cũng giành lời khen cho hai ngư dân đã thả con cá mập trở về đại dương.

Cá mập 6 mang là một trong những loài cá mập nguyên thủy lớn nhất, chiều dài của chúng có thể lên đến 8 mét.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Nguồn bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất