Vòng quanh Thế giới

Bất chấp lệnh phong tỏa, 14 người vẫn tụ tập ăn tiệc

Theo The Sun
Chia sẻ

Một nhóm khoảng 14 người bao gồm cả người lớn và trẻ em đã bất chấp lệnh phong tỏa, tụ tập ăn tiệc nướng trong sân chung cư ở thành phố Glasgow.

Vương quốc Anh đã áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc từ tối 23/3, để hạn chế người dân đi lại, tụ tập nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Dù vậy, một số người vẫn bất chấp lệnh phong tỏa, tiếp tục tràn ra đường hoặc tụ tập ăn chơi.

Vào khoảng 8h tối 10/4, một nhóm khoảng 14 người bao gồm cả người lớn và trẻ em đã bất chấp lệnh phong tỏa, tụ tập ăn tiệc nướng trong sân chung cư ở thành phố Glasgow. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, hai người đang nướng đồ ăn trong khi những người khác đang đứng chen chúc, cùng nhau thưởng thức đồ nướng.

Nhóm người tụ tập ăn uống bất chấp lệnh phong tỏa.

Sau đó, một nhóm cộng đồng địa phương đã tới can ngăn, yêu cầu nhóm người này giải tán. Nhóm cộng đồng địa phương nói: “Chúng ta đang sống trong đại dịch COVID-19 và thành phố Glasgow là nơi có số người dương tính với virus corona cao nhất. Chúng tôi thực sự lo lắng và sợ hãi khi chứng kiến các bạn làm điều này. Chúng tôi thực sự lo lắng về những cư dân ở quận Govanhill khi những hành động này tiếp tục lặp đi lặp lại“.

Được biết, vụ việc này xảy ra sau 2 tuần khi một người phụ nữ ở quận Govanhill cố tình ho vào người đi đường trong thời gian phong tỏa. Vào tháng trước, cư dân ở quận Govanhill cũng bỏ qua quy tắc giữ khoảng cách xã hội, đứng chen chúc bên ngoài một cửa hàng.

Tính đến chiều 12/4, nước Anh ghi nhận 78.991 ca nhiễm virus corona và 9.875 ca tử vong, trong khi chỉ có 344 ca hồi phục.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất