Vòng quanh Thế giới

Bất chấp bị phục kích, đặc nhiệm SAS một mình bắn chết 6 lính IS

Chia sẻ

Một lính đặc nhiệm SAS đã được các đồng đội ca ngợi là người hùng sau khi một mình anh dũng cảm hạ sát 6 lính IS khi cả đội bất ngờ bị phục kích, hồi đầu tuần qua.

Theo báo Mirror đưa tin chiều 21/9, nhóm đặc nhiệm SAS (thuộc Quân đội Hoàng Gia Anh) khi ấy đang trên đường hộ tống một điệp viên ngầm ra khỏi Syria vào Iraq, thì bất ngờ bị 30 lính IS phục kích.

Dù bị áp đảo về mặt lực lượng lẫn hoả lực, nhưng lực lượng lính tinh nhuệ của Anh vẫn chiến thắng, hạ sát được 8 lính IS trong làn lửa đạn dữ dội. Trong đó, 6 tên bị hạ bởi một người lính dũng cảm sử dụng loại súng ngắn tự động thế hệ mới.

“Đó là một cuộc chạm trán cổ điển của lính SAS. Họ đã mất thế chủ động khi bất ngờ bị 30 lính IS phục kích” - một nguồn tin nói với tờ Daily Star hôm Chủ nhật.

Dac-nhiem-SAS-mot-minh-ban-chet-6-linh-IS-saostar.vn-hinh-anh-1

Khi bất ngờ bị phục kích, cả nhóm đã nhanh chóng tìm chỗ ẩn nấn, đầu tiên là để tránh làn đạn xối xả từ nhiều hướng của lính IS, hai là để bảo vệ tính mạng của người điệp viên ngầm kia, vốn là nhiệm vụ chính được giao.

Đó là lúc họ nghĩ ra cách phá hai vị trí bắn của IS để mở đường thoát cho cả đội. Cầm trên tay một khẩu súng ngắn tự động thế hệ mới, một lính SAS trong nhóm đã đứng ra lãnh nhiệm vụ tự sát này.

Xác định được nơi có nhiều lính IS tập tụ, cùng với sự yểm trợ từ phía đồng đội, người lính SAS này đã lao mình ra chỗ nguy hiểm trong một cảnh tượng mà theo các đồng đội anh miêu tả là như trong những bộ phim hành động của Hollywood.

Dac-nhiem-SAS-mot-minh-ban-chet-6-linh-IS-saostar.vn-hinh-anh-2

Khi đến nơi, anh liên tục đạp cửa từng phòng và xả đạn liên tục giết chết 6 tên lính IS trong vòng chưa đầy một phút. Bên ngoài, 2 tên nữa cũng bị đồng đội anh bắn hạ. Nhận thấy sự chống trả của lính đặc nhiệm SAS là quá ác liệt, lẫn vị trí chủ lực cũng đã bị phá bỏ. Những tên còn lại nhanh chóng tháo chạy rời bỏ hiện trường.

May mắn thay, không ai bên phía lực lượng SAS lẫn người điệp viên bị thiệt mạng trong vụ chạm trán nảy lửa này. Toàn đội sau đó đã trở về căn cứ ở Iraq an toàn và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Dac-nhiem-SAS-mot-minh-ban-chet-6-linh-IS-saostar.vn-hinh-anh-3

“Tuy bị áp đảo về mặt lực lượng lẫn hoả lực, nhưng toàn đội vẫn giữ được sự bình tĩnh và tập trung cao độ. Họ đã nhanh chóng lấy lại thế chủ động nhờ vào ý chí kiên cường và lòng quả cảm” - báo Daily Star dẫn lời một nguồn tin cho hay.

Vì vấn đề an ninh quốc gia, tên của các nhân vật trong bài đều được giữ kín. Được biết, đây là lần đầu tiên loại súng ngắn tự động Origin-12 được sử dụng trong chiến trận bởi lực lượng SAS, nguồn tin cho hay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất