Vòng quanh Thế giới

Báo Thái Lan dự đoán kết cục đau thương cho tuyển Việt Nam nhưng kết đắng lại thuộc về mình

Phương An
Chia sẻ

Trước khi trận đấu đầu tiên trong vòng 1/8 diễn ra, tờ Thairath của Thái Lan dự đoán Việt Nam sẽ bị Jordan hạ gục với tỷ số tối thiểu 1-0 nhưng kết quả lại hoàn toàn sai.

Vào ngày 20/1, trước thềm trận đấu giữa 3 cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup diễn ra gồm Việt Nam vs Jordan, Thái Lan vs Trung Quốc và Iran vs Oman, tờ báo nổi tiếng Thairath của Thái Lan bất ngờ đưa ra một loạt dự đoán, trong đó có “số phận” của tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Tờ báo này đã vẽ ra một kết cục đầy đau đớn cho tuyển Việt Nam rằng Jordan sẽ thắng tối thiểu Việt Nam với tỷ số 1-0. “Trong mùa ASIAN Cup 2019, Jordan đã thể hiện rất xuất sắc khi hạ gục cả Australia và bước vào vòng 1/8, điều chưa từng có trong lịch sử. Còn về tuyển Việt Nam, họ cực kỳ may mắn mới có thể bước tiếp vào vòng trong.

Mặc dù rất muốn cổ vũ cho Việt Nam đi tiếp vào tứ kết nhưng thực tế lại chỉ ra rằng Jordan là đội rất mạnh. Nguyễn Quang Hải dù là ngôi sao sáng nhất của Việt Nam nhưng trong trận đấu này, anh khó lòng có đất diễn và phá tan được hàng phòng ngự của Jordan. Cuối cùng, Việt Nam sẽ bị Jordan hạ gục và khả năng cao là vào cuối trận“, tờ báo Xứ Chùa vàng viết.

Trước khi trận đấu đầu tiên trong vòng 1/8 diễn ra, báo Thái dự đoán Việt Nam sẽ bị Jordan hạ gục nhưng kết quả lại hoàn toàn trái ngược.

Còn về phần đội nhà, báo Thairath lại vẽ ra một viễn cảnh vô cùng kịch tính khi Thái Lan và Trung Quốc sẽ cầm hòa với tỷ số 1-1 hoặc 0-0 sau 120 phút. Sau đó, Thái Lan sẽ giành chiến thắng trên chấm 11 m với tỷ số 4-3.

Tuy nhiên, sau khi các trận đấu kết thúc, kết quả lại hoàn toàn trái ngược với những dự đoán mà báo Thairath đưa ra trước đó. Tuyển Thái Lan và Việt Nam đã “đổi vai” cho nhau khi thực tế, Thái Lan bị Trung Quốc đánh bại ở thời điểm cuối trận với tỷ số 2-1. Còn đội tuyển Việt Nam và Jordan mới có những giây phút nghẹt thở trước loạt sút luân lưu và cuối cùng, tuyển Việt Nam hạ gục Jordan với tỷ số 4-2.

Trở lại với chiến thắng của tuyển Việt Nam, báo Thairath không tiếc lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo. Vào khoảng 23h ngày 20/1 (theo giờ địa phương), báo Thairath đã đăng tin chiến thắng của những chiến binh sao vàng với tựa đề: “Việt Nam thực ra tạo ra một bước ngoặt lịch sử khi lọt vào 8 đội bóng mạnh nhất ASIAN“.

Sau chiến thắng của ĐT Việt Nam, báo Thái nói Việt Nam thực ra tạo ra một bước ngoặt lịch sử khi lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Trong bài viết, tờ báo này nói rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu rất quả cảm mặc dù đối thủ được đánh giá cao hơn. Trong hiệp 1, Jordan dẫn trước khi mở tỷ số 1-0 nhưng khi bước vào hiệp 2, rõ ràng Việt Nam đã chơi tốt hơn khi nâng tỷ số lên 1-1.

Mặc dù trong những phút cuối cùng của trận đấu, những chiến binh sao vàng liên tục tấn công khung thành Jordan nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào, để cả hai đội bước tiếp vào hiệp phụ và loạt sút luân lưu. Cũng theo tờ Thairath, Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng ngay sau 90 phút thay vì phải chờ tới loạt sút luân lưu nhờ màn trình diễn tốt hơn hẳn so với Jordan ở hiệp 2.

Cuối bài viết, tờ Thairath cũng đưa ra nhận định đầy cay đắng: “Bắt đầu là đội tuyển quốc gia Thái Lan nhưng kết thúc lại là tuyển Việt Nam. Điều này đã cho thấy sự khác biệt lớn đến như thế nào“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất