Vòng quanh Thế giới

Sau chiến thắng của U23, 'Việt Nam' lọt top từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc

Team Thế Giới
Chia sẻ

Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Qatar tại vòng bán kết giải U23 châu Á được báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải và ca ngợi. Trên mạng xã hội Trung Quốc, từ khoá Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo.

Không chỉ người dân Việt Nam, cư dân mạng Trung Quốc cũng đang rất vui mừng trước chiến thắng vang dội của Việt Nam trong trận bán kết hôm nay. Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, cụm từ khóa “Việt Nam - Qatar” đang đứng ở vị trí thứ 41 với lượt tìm kiếm lên tới 51.506 trên Weibo.

Trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, cư dân mạng Trung Quốc dành những lời khen có cánh cho các cầu thủ trẻ của chúng ta. Trên trang Weibo, cư dân mạng nước này dường như cũng đang sục sôi trước chiến thắng của Việt Nam trước Qatar. Một người dùng mạng bình luận: “Trung Quốc cảm thấy thật vinh dự trước chiến thắng này. Bởi đầu tiên Việt Nam đã 'đá' Úc ra khỏi cuộc chơi, tiếp đến là những đối thủ đáng gờm như Iraq và Qatar“.

Một số người thậm chí còn không tin nổi vào mắt mình khi biết tỷ số. “Tại sao Việt Nam có thể làm được điều đó?”, một người khác viết. Trong khi đó, một bài viết trên QQ bình luận “trọng tài cũng không thể cứu Qatar”.

Không chỉ ở Trung Quốc, “Việt Nam - Qatar” cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên cả ba cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc là Naver, Nate và Daum.

Từ khoá tìm kiếm trên cổng thông tin Hàn Quốc.

Báo chí quốc tế cũng đồng loạt đưa tin về màn chiến thắng vang dội này của U23 Việt Nam. Trang tin tức thể thao Châu Á Fox Sports Asia vừa đưa tin về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu đầy gay cấn hôm nay. Trong bài viết, tay bút Gabriel Tan của tờ này mô tả “Việt Nam xuất sắc vào vòng chung kết của giải U23 châu Á, sau khi đánh bại Qatar trên chấm 11 m sau khi hoà với tỷ số 2-2.

Theo Fox Sports Asia, việc cả hai đội đều không giành bàn thắng trong hiệp phụ đồng nghĩa với việc Việt Nam một lần nữa đối đầu với loạt sút luân lưu đáng sợ. Những phút ban đầu, đội tuyển U23 Việt Nam dường như gặp thế khó khi cú sút của Quang Hải bị thủ thành Al-Bakari của U23 Qatar chặn lại.

Phút thứ 89, Việt Nam - Qatar hoà 2-2.

Tuy nhiên, những pha bắt bóng khéo léo của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đưa anh trở thành người hùng trong loạt đá luân lưu, khi chặn những cú sút từ Moein và Sultan Al-Brake, mở đường cho Vũ Văn Thanh sút bóng vào lưới Qatar, đưa Việt Nam tiến vào trận chung kết.

Trong bài viết, tác giả đồng thời mô tả khoảnh khắc Quang Hải sút tung lưới, gỡ hoà 2-2 cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 89 là “khoảnh khắc xuất thần” đầy kỳ diệu.

Nổi bật trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) là dòng chữ: “Việt Nam vào chung kết bằng một bộ phim kinh dị”. Bài viết mô tả “giấc mơ một lần nữa đến với Việt Nam. Hôm nay, họ đã đánh bại Qatar ở chấm 11 m sau khi hoà 2-2 ở 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ”.

Bài viết trên AFC.

Trong khi đó, tờ DongA của Hàn Quốc “sốc” với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết hôm nay sau loạt đá luân lưu. Trong bài viết có tiêu đề “Đây là bóng đá Việt Nam sao? Đúng như vậy đấy”, tác giả đánh giá: “Chưa hoàn toàn đúng khi nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi. Nhưng rõ ràng với những gì thể hiện ở giải U23 châu Á 2018, đây thật sự là một bất ngờ lớn”.

Một bài viết khác trên trang này mô tả “ma thuật” của huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa đã phát huy tác dụng, dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào chung kết sau khi thắng Qatar ở bán kết giải U23 châu Á. Sau thế cân bằng cầm hoà 2-2 ở những phút cuối của hiệp 2, U23 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước một cách ngoạn mục sau loạt đá luân lưu.

Trang tin Thairath của Thái Lan cũng đưa tin về chiến thắng “thần kỳ” của U23 Việt Nam với tiêu đề: “Việt Nam chiến thắng! Đối thủ đáng gờm nhất của Qatar từ trước tới nay - U23 Việt Nam”.

Chia sẻ

Bài viết

Team Thế Giới

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất