Vòng quanh Thế giới

Vụ 'dê xồm' cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng lên báo nước ngoài

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một số báo và trang tin Hàn Quốc hay tờ AFP của Pháp đưa tin về vụ người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy ở chung cư Thanh Xuân nhưng chỉ bị phạt 200.000 đồng đang gây bức xúc trong dư luận.

Trang Dispatch đưa tin về vụ “cưỡng hôn” ở thang máy chung cư tại Việt Nam.

Vụ người đàn ông “cưỡng hôn” một nữ sinh tại một chung cư cao cấp ở Thanh Xuân, Hà Nội và chỉ bị xử phạt 200.000 VND đang khiến nhiều người dân bức xúc.

Một số báo và trang tin như Báo Kinh doanh Maeil, Kukmin Ilbo hay Dispatch của Hàn Quốc đưa lại.

Kukmin Ilbo viết về sự việc.

Sự việc xảy ra tại thang máy của một chung cư ở Hà Nội vào lúc 22h15 ngày 4/3 khi một người đàn ông tên Hùng (37 tuổi) khống chế nữ sinh đại học, tạm gọi là A (20 tuổi) và hỏi xin cô gái số điện thoại nhưng bị từ chối. Hùng quay ra “cưỡng hôn” cô gái, Báo Kinh doanh Maeil thuật lại vụ việc.

Hành vi sàm sỡ này của Hùng chỉ bị cảnh sát phạt 200.000 VND (khoảng 10.000 won).

Dispatch trích lại lời phỏng vấn của nạn nhân về việc cô bị ám ảnh khi bị “cưỡng hôn” trong thang máy: “Đã 10 ngày kể từ khi sự việc xảy ra nhưng tôi vẫn sợ mỗi lần đi thang máy. Hình phạt 200 nghìn đồng là quá ít so với những tổn hại về thể chất và tinh thần mà tôi đã phải chịu đựng”. Tuy nhiên, nạn nhân cũng bày tỏ mong muốn không tiếp tục truy cứu sự việc.

Theo trang tin Hàn Quốc, khi tin tức về vụ việc được đăng tải, dân mạng Việt Nam phản đối mạnh mẽ. Dispatch dẫn một lời bình luận viết, nếu vụ tấn công xảy ra ở Mỹ, hung thủ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc thay vì “chỉ phạt 200 nghìn đồng”.

Trong khi đó, hãng thông tấn uy tín của Pháp AFP tỏ ra bất ngờ trước mức phạt 200.000 đồng đối với kẻ sàm sỡ nữ sinh.

“Tấn công tình dục không phải là một tội hình sự ở Việt Nam mà chỉ bị coi là vi phạm hành chính nếu xét theo quy chuẩn về hành vi và lời nói không đúng mực. Mức phạt tối đa cho hành vi này chỉ là 13 USD“, AFP viết.

Tờ báo cho rằng, phụ nữ Việt Nam có thể vì sợ hãi, bị đe dọa hoặc xấu hổ phần lớn không tố cáo khi bị tấn công hoặc quấy rối tình dục nơi công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất