Vòng quanh Thế giới

Báo Hàn đồng loạt đưa tin ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup, vui mừng trước ma thuật của HLV Park Hang-seo

Ngọc Bích
Chia sẻ

Truyền thông Hàn Quốc "bùng nổ" trước chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia trong trận chung kết AFF Cup tuyệt vời vừa diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình.

Vào 19h30 tối 15/12, trận chung kết lượt về Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) 2018 chính thức diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình với màu cờ đỏ sao vàng tràn ngập kín các khán đài.

Chơi xuất sắc trong suốt hơn 90 phút, các cầu thủ Việt Nam đã làm hài lòng toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng như trong khu vực, nhờ pha làm bàn từ Anh Đức, xứng đáng giành chức vô địch.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, một loạt các trang báo tại xứ sở kim chi đã đăng tải thông tin, chúc mừng ĐT Việt Nam, cũng như HLV Park Hang-seo, vị chiến lược gia tài ba, người giúp ĐT Việt Nam chạm tay chiếc cup vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Tờ Chosun viết: “Vô địch AFF Cup 2018 là thành quả xứng đáng của Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo. Họ đã giành chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia. Sau hơn 10 năm chờ đợi, cuối cùng, thầy Park cũng mang lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam“. Còn SBS bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 và giành chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi. Điều này chứng tỏ sự mát tay của HLV Park Hang-seo, người mới có hơn một năm làm việc ở Việt Nam và ông đã mang về những sự thay đổi cho bóng đá quốc gia này”.

“Cúp vô địch về với Việt Nam sau 10 năm chờ đợi”.

“Đỉnh cao ma thuật giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch”.

“HLV Park Hang-seo tỏa sáng từ trận đấu đầu tiên tới cuối cùng”.

“ĐT giành chức vô địch AFF Cup 2018, kéo dài chuỗi trận bất bại”.

“Park hang-seo + bóng đá Việt Nam= Lịch sử”.

“Việt Nam vs Malaysia: Việt Nam giành chức vô địch sau 10 năm”, dòng tít cùng hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-seo nâng cao chiếc cup trên video SBS đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV người Hàn phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc với chức vô địch hôm nay. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt nhất sau 2 tháng. Tôi xin gửi lời cảm ơn các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện”. 

Khi được hỏi, ông muốn dành tặng chức vô địch này cho ai? ông Park Hang-seo nói: “Tôi muốn giành chức vô địch cho toàn thể người dân Việt Nam!”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất