Vòng quanh Thế giới

Bạn trai có thu nhập cao gấp 3 lần mình, cô gái vẫn bĩu môi chê trách vì lý do gây tranh cãi này

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Một cô gái Trung Quốc đã khiến dân mạng dậy sóng khi thẳng thừng chê bạn trai chọn công việc không có khả năng thăng tiến. Thế nhưng, thu nhập của anh lại gấp 3 lần cô!

Cư dân mạng Trung Quốc lại được một phen tranh luận về tình - tiền sau khi đọc được một bài chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. Người kể chuyện là một cô gái ở thành phố Thượng Hải, nơi nổi danh có mức sống xa hoa thuộc nhóm đứng đầu cả nước.

Cô yêu một người con trai cũng tại đô thị phồn hoa này, nhưng anh chỉ là một nhân viên giao thức ăn nhanh, công việc không có chút tương lai phát triển nào. Muốn nhảy việc cũng không thể, ai bảo anh không có học vấn làm chi? Tuổi ngày một lớn mà bạn trai vẫn không đủ khả năng lo cho cả hai một tương lai ổn định, cô có muốn theo anh về nhà cũng phải chần chừ không dám quyết.

Bạn trai của người kể chuyện là một nhân viên giao thức ăn nhanh.

Thế nhưng, công việc không có khả năng thăng tiến cũng không có nghĩa là thu nhập bọt bèo. Lương tháng của cô gái chừng 4.000 NDT (13 triệu VND), trong khi anh bạn trai mỗi tháng bỏ túi 15.000 NDT (gần 50 triệu VND), tức gấp hơn 3 lần thu nhập của cô! Nghĩ mãi không biết nên tiếp tục yêu hay chia tay, cô gái quyết định hỏi ý kiến cư dân mạng, đồng thời tiết lộ lịch sử trò chuyện để người xa lạ giúp cô đề ra giải pháp.

Cô gái thăm dò bằng cách hỏi chàng trai định giải thích thế nào nếu bị bố mẹ vợ tương lai biết được nghề nghiệp của mình. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục bắt anh trả lời rõ ràng, liệu anh có ý định làm nhân viên giao thức ăn suốt đời chăng. “Anh có từng nghĩ đến tương lai của chúng ta không?” cô gái hỏi. “Em đừng giận. Anh biết em đang băn khoăn điều gì, chính anh cũng nghiêm túc nghĩ về chuyện đó suốt thời gian qua”, chàng trai trả lời.

Cô tỏ ra e ngại vì nghề nghiệp của bạn trai không có tiền đồ.

Đối với người vừa không có bằng cấp vừa không có quan hệ như chàng trai, con đường làm việc “chính thống” duy nhất chỉ có thể là học nghề, mà vị trí đó thường phải làm không công. Trong lúc cùng đường, anh quyết định làm nhân viên giao thức ăn để kiếm sống. “Hay là anh nghỉ ca đêm rồi đưa em đi ăn nhé? Lần trước em nói muốn mua món đó, anh dẫn em đi chọn được không?” chàng trai kiên nhẫn bắt chuyện. Thế nhưng, cô gái vẫn không lập tức bỏ qua cho anh chỉ vì thái độ ân cần. Thực tế, điều cô vẫn luôn canh cánh trong lòng là liệu anh có đủ tiền mua nhà, mua xe khi họ cưới nhau hay không.

Để xoa dịu nỗi lo của bạn gái, chàng trai hết lời cam đoan công ty anh có cung cấp nhà ở và chi tiền cơm cho nhân viên. Dù mức sống ở Thượng Hải có đắt đỏ, anh vẫn sẽ nỗ lực để tiết kiệm cho cuộc sống mai sau của hai người. “Khi anh có đủ tiền rồi, chúng ta mở một cửa hàng nhỏ nhé. Em thấy được không?” anh hỏi. Cô gái giận dữ đáp lời: “Anh chỉ nghĩ được bấy nhiêu đó thôi sao? Thật sự chỉ có thế? Có phải ý anh là bao năm qua em chỉ biết lãng phí tiền của anh không?” 

Trận tranh cãi trên vẫn chưa ngã ngũ, song hai nhân vật chính trong câu chuyện đã không cùng chung tiếng nói từ lâu. Mọi chuyện đến nước này, có lẽ bắt buộc phải có một bên cam chịu lùi bước mới có thể hóa giải tình thế khó xử.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất