Vòng quanh Thế giới

Bàn tiệc cưới toàn búp bê Kumanthong khiến dân mạng 'hết hồn vía'

Ngọc Bích
Chia sẻ

Hình ảnh dàn búp bê Kumanthong được bố trí ngồi ăn bàn tiệc thịnh soạn trong đám cưới khiến nhiều người hoảng sợ.

Khách dự tiệc cưới bế những con búp bê khi chụp ảnh chung cùng cô dâu chú rể.

Cách đây vài tiếng, những bức ảnh chụp hàng loạt búp bê Kumanthong ngồi xung quanh một bàn tiệc thịnh soạn trong đám cưới đang gây sự chú ý của dân mạng. Hình ảnh cho thấy khoảng 20 con búp bê ăn mặc đẹp, ngồi quây quần quanh bàn tiệc với đầy đủ bát đĩa cốc uống nước, các món ăn như của người thật. Mỗi búp bê đều có chai nước ngọt được cắm ống mút riêng. Chủ nhân của số búp bê này đứng cạnh chúng để phục vụ bữa ăn.

Những hình ảnh này được cho là được ghi lại trong một đám cưới ở Thái Lan tuy nhiên vẫn chưa rõ tính chân thực của chúng.

Bàn tiệc của hàng chục con búp bê đầy đủ các món ăn như phục vụ người thật.

Sau vài giờ đăng tải, loạt ảnh nhận về hàng nghìn lượt cảm xúc, cùng hàng trăm bình luận. Phần lớn dân mạng đều tỏ ra ám ảnh với những bức hình này. “Nổi hết da gà“, “Đi gặp đám này bỏ tiền im lặng mà về mất thôi”, “Tới đám cưới như thế này chắc không dám ngồi ăn đâu”, “Nhìn ám ảnh quá”… là một số bình luận của dân mạng.

Kumanthong được gọi là Cậu bé vàng hay Quỷ linh nhi, một loại bùa chú huyền bí xuất xứ từ Thái Lan. Theo truyền thuyết, sự xuất hiện của Kuman Thong gắn liền với câu chuyện về một người chồng sau thảm kịch hôn nhân mà hóa điên, nhẫn tâm ra tay giết vợ, mổ bụng vợ, đưa đứa con ruột mới thành hình của anh ta ra, nguyện chú và biến nó trở thành một thứ “bùa hộ mệnh”. Đây cũng chính là cách mà các Kuman Thong bản gốc được tạo thành: Giấu thai nhi bên trong một bức tượng bằng gốm, sứ có hình cậu bé đang mỉm cười, sau đó được gia chủ “thỉnh” về nhà để thờ cúng.

Những con búp bê vô tri vô giác được cho ăn uống, tắm rửa, mặc quần áo đẹp và được người nuôi chiều chuộng như con. Thậm chí những người nuôi búp bê Kumanthong tin rằng họ sẽ gặp may mắn và tài lộc vì chúng đã được yểm bùa. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, quan niệm yểm bùa trong búp bê là hoàn toàn là điều thiếu căn cứ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất