Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ tại Vũ Hán: 'Chúng tôi buồn nôn mỗi khi nhìn thấy đồ bảo hộ'

Theo Sohu
Chia sẻ

Đi một quãng đường từ Chiết Giang tới Hồ Bắc hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh, các bác sĩ trong đoàn đã có sự thay đổi rõ rệt chỉ sau gần một tháng.

Đã gần một tháng kể từ khi các đội y tế viện trợ đầu tiên của tỉnh Chiết Giang đến tâm dịch Vũ Hán để chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Covid-19 gây nên. Đây là một đội ngũ ưu tú được tập hợp từ toàn tỉnh. Trước khi đến, họ không quen biết nhau nhưng để thuận tiện cho công việc, họ bắt buộc phải biết tên và địa chỉ sau mỗi ngày làm việc.

Chỉ sau bốn giờ làm nhiệm vụ, kính bảo hộ và mặt nạ đã tạo ra những vết hằn sâu trên trán, má và cổ của các bác sĩ và y tá. Họ cho biết: “Đáng lẽ chúng tôi phải nghỉ làm từ lúc 4h, sau đó cởi bỏ đồ bảo hộ để nghỉ ngơi”.

Đội ngũ y tế Chiết Giang đến Bệnh viện số 4 Vũ Hán vào ngày đầu tiên của năm mới. Họ đã ở đây được gần một tháng. Vừa mới đến, họ đã phải bắt tay vào công việc ngay vì số lượng bệnh nhân quá tải.

141 đội y tế ở tỉnh Chiết Giang đã tiếp quản các khu cách ly và chăm sóc đặc biệt ở các tầng 18, 19 và 20 của Bệnh viện số 4 Vũ Hán.

Cho đến nay, tổng cộng 200 bệnh nhân đã được điều trị và 79 bệnh nhân đã được xuất viện. Cứ sau 4 tiếng làm việc, các nhân viên y tế phải tự sát trùng khoảng nửa giờ sau đó mới được ra ngoài. Lê Hồng Vĩ - một trong số những y tá trong đoàn chia sẻ: “Cuối cùng, tôi có thể hít thở không khí trong lành, bộ đồ bảo hộ cùng chiếc khẩu trang kín mít này khiến tôi ngạt thở”.

Đặc điểm của những bác sĩ nơi đây mỗi khi bước ra khỏi phòng khử trùng ấy là những vết hằn đậm xung quanh miệng và trán. Một bác sĩ trong đoàn vui vẻ đùa rằng: “Bây giờ mỗi lần nhìn thấy đồ bảo hộ là chúng tôi lại thấy buồn nôn”.

Dịch viêm phổi do virus corona bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc và đã lan rộng đến hơn hai chục quốc gia toàn thế giới. Uỷ ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng 23/2 xác nhận thêm 96 người chết vì virus corona tại tỉnh này. Thế giới hiện có gần 80.000 người nhiễm, 2.362 ca tử vong vì corona.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất