Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ suýt 'ngã ngửa' khi lấy 7kg dị vật trong bụng bệnh nhân

Theo The Sun
Chia sẻ

Một người đàn ông Ấn Độ được đưa vào viện cấp cứu vì nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm khi đã nuốt 263 đồng xu và 100 móng tay vào bụng.

Hình ảnh dị vật được lấy ra từ trong bụng bệnh nhân

Maksud Khan, 35 tuổi, nhập viện vì đau bụng dữ dội. Ngay lập tức anh được đưa đi nội soi để phát hiện nguyên nhân. Các bác sĩ bệnh viện Sanjay Gandhi tại Satna, Madhya Pradesh ngạc nhiên khi thấy trong bụng bệnh nhân có đến hàng trăm đồng xu, 1,5kg móng tay, hàng chục dao cạo râu, mảnh thủy tinh, đá và một cán sắt bị gỉ.

Họ quyết định phẫu thuật ngay lập tức và lấy ra tổng cộng 7kg dị vật lạ.

Các bác sĩ tiến hành nội soi dạ dày cho bệnh nhân và phát hiện nhiều dị vật lạ trong bụng.

Bệnh nhân đã nuốt đồng xu, móng tay, dao cạo râu,… tổng cộng lên đến 7kg.

Khan được cho là bị các vấn đề về thần kinh. Người nhà không ai biết ông có thói quen ăn uống kì lạ đó. Tiến sĩ Priyank Sharma, trưởng nhóm phẫu thuật, cho biết: “Bệnh nhân kêu đau dạ dày, vì vậy chúng tôi đã đưa ông ấy đi nội soi. Chúng tôi thực sự sốc khi thấy đồng xu, móng tay và một loạt dị vật lạ khác trong bụng. Thần kinh của bệnh nhân có vẻ không ổn định vì một người bình thường không ai hành xử như vậy cả”.

Các bác sĩ phỏng đoán rằng ông Khan có chút vấn đề về thần kinh.

Các bác sĩ phỏng đoán rằng vì ông Khan là một lái xe tuk-tuk nên có thói quen nuốt đồng xu khách trả vào bụng. Thói quen này đã bắt đầu được khoảng ba tháng và thật ngạc nhiên khi cho đến tận giờ, các dị vật mới bắt đầu gây vấn đề.

Một bác sĩ điều trị cho Khan nói: “Ca phẫu thuật đã diễn ra không mấy suôn sẻ vì có rất nhiều đinh ghim vào dạ dày bệnh nhân, gây mất mát nhiều và sụt giảm hemoglobin nghiêm trọng”. Hiện tại Maksud Khan đang trong quá trình hồi phục

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất