Vòng quanh Thế giới

Bác sĩ rút dao khỏi hộp sọ người đàn ông sau 26 năm bị đâm

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Con dao này đã ở trong đầu người đàn ông suốt 26 năm sau khi ông ta bị tấn công dữ dội vào năm 1994.

Ông Duo Jie (76 tuổi), một người chăn dê người Tây Tạng sống ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, có một con dao dài 10 cm ở trong đầu, kể từ khi ông bị tấn công dữ dội vào năm 1994. Mặc dù có một con dao nằm trong hộp sọ nhưng nó không gây ra bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào cho ông Duo cho đến khoảng 8 năm trước, khi ông tới gặp bác sĩ vì cơn đau đầu kinh niên của mình.

Ông Duo và con dao bị cắm vào đầu suốt 26 năm.

Tuy nhiên, dù biết con dao trong đầu là nguyên nhân khiến ông Duo bị đau đầu nhưng cơ sở y tế nghèo nàn ở Thanh Hải không thể xử lý trường hợp này. Vì vậy, các bác sĩ quyết định không rút dao ra mà kê cho ông Duo một số loại thuốc giảm đau để giảm bớt sự khó chịu.

Cuộc sống của ông Duo cứ trôi qua như vậy cho đến khi một nhóm chuyên gia y tế tới đây và nghe về trường hợp của ông Duo. Vào thời điểm này, không chỉ bị đau nửa đầu, con dao trong hộp sọ còn khiến ông Duo bị mất thị lực ở mắt phải, cánh tay và chân trái không thể di chuyển được.

Các bác sĩ làm phẫu thuật, giúp ông Duo lấy con dao trong đầu ra.

Vào tháng 4, ông Duo đã tới Bệnh viện Sơn Đông để thực hiện 2 cuộc phẫu thuật loại bỏ con dao rỉ sét ra khỏi đầu. May mắn thay, ca phẫu thuật vô cùng thành công.

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, ông Duo vui mừng khôn xiết, cảm ơn các y bác sĩ đã giúp ông thoát khỏi cơn ác mộng kéo dài hơn 20 năm qua. Cuối cùng, ông Duo cũng có thể thoải mái nói cười, mở to miệng và ho bình thường.

Lưỡi dao rỉ sét được lấy ra từ đầu ông Duo sau 26 năm.

Ông Duo cũng không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào cho việc đi lại và phẫu thuật. Ông hiện đang phục hồi rất tốt sau ca phẫu thuật, lấy lại thị lực ở mắt phải và chân tay bên trái cũng có thể cử động trở lại.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất