Vòng quanh Thế giới

Bà Trump giáo dục con trai Barron về tác hại ma túy ngay từ lúc nhỏ

Bích Kiên
Chia sẻ

Bà Melania Trump cho rằng trẻ con 8 tuổi đã cần được người lớn giáo dục về tác hại của các chất ma túy.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cùng cựu người dẫn chương trình của Fox News Eric Bolling trong cuộc trò chuyện.

Trong một cuộc trò chuyện tại tòa thị chính ở Las Vegas hôm qua 5/3, Đệ nhất phu nhân Melania Trump tiết lộ bà đã luôn nói với con trai Barron, 12 tuổi, của mình về sự nguy hiểm của ma túy.

“Tôi dạy Barron, cố gắng giải thích rằng ma túy nguy hiểm như thế nào. Chúng sẽ làm đầu bạn rối tung, xáo trộn cơ thể bạn và chẳng đem lại điều gì tích cực”, bà Trump phát biểu tại một cuộc trò chuyện tại tòa thị chính ở Las Vegas về cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau có chứa chất gây nghiện (opioid).

Con trai của người dẫn chương trình Eric Bolling, một cựu ngôi sao của Fox News, đã qua đời vì dùng thuốc phiện quá liều. Eric đặt câu hỏi cho Đệ nhất phu nhân rằng ở độ tuổi nào thì trẻ con nên được cảnh báo về tác hại của ma túy.

“Tôi nghĩ là 8 tuổi. Ngày nay, những đứa trẻ rất thông minh và cuộc sống cũng tiến triển nhanh, và chúng có quyền tiếp cận mọi thứ“, bà Trump nói. “Chúng ta cần dạy cho bọn trẻ từ rất sớm rằng các loại thuốc có tác hại xấu như thế nào”.

Con trai của Bolling Eric Jr. là một sinh viên Đại học Colorado, qua đời năm 2017 khi chỉ mới 19 tuổi, vì dùng ma túy quá liều. Chàng trai này đã sử dụng fentanyl và cocaine mua từ đường phố và cái chết của cậu sinh viên vì dùng thuốc quá liều là ngoài ý muốn.

Những cái chết do sử dụng opioid quá liều đã tăng gấp bốn lần trong hai thập kỷ qua ở Mỹ và đối phó với vấn đề này là một trong những mục tiêu chính của chiến dịch Be Best (Tạm dịch: Hãy là điều tuyệt vời nhất) của Đệ nhất phu nhân.

Barron Trump, 12 tuổi, đi cùng cha mẹ hồi tháng 1 tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Bà Trump cũng nhắc lại lời bình luận của chồng rằng ma túy vào nước Mỹ từ đường biên giới phía nam (ý chỉ Mexico).

“Chúng ta cần đảm bảo rằng không có loại ma túy nào tới nước ta. Chúng đang tới đây từ phía nam qua đường biên giới. Chúng cũng tới từ Trung Quốc. Các loại chất đều rất nguy hiểm. Chúng ta cần ngăn chặn điều đó”, Bà Trump cho hay.

Đệ nhất phu nhân sau đó bày tỏ bà muốn truyền thông tăng cường đưa tin về cuộc khủng hoảng opioid hơn là những câu chuyện tầm phào khác.

“Tôi cũng muốn giới truyền thông đưa tin về vấn đề thật này thường xuyên nhất có thể”, bà nói. '”Họ làm điều đó nhưng tôi nghĩ là không đủ”.

'Trong năm 2017, ít nhất 72.000 người Mỹ đã mất mạng vì dùng ma túy quá liều, có nghĩa là 197 người chết mỗi ngày và hơn 8 người mất mạng mỗi giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất