Vòng quanh Thế giới

Bà chủ quỳ gối rửa chân cho các nhân viên gây tranh cãi mạng xã hội

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một bà chủ ở Trung Quốc cảm ơn và bày tỏ niềm cảm kích trước những cống hiến của các nhân viên giỏi nhất bằng cách quỳ xuống đất để rửa chân cho họ.

Video bà chủ rửa chân cho nhân viên ở Trung Quốc

Chủ tịch và giám đốc điều hành của một công ty mỹ phẩm ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cúi người và cởi tất các nhân viên kinh doanh trước khi rửa chân cho họ. Hình ảnh này diễn ra tại lễ trao thưởng của công ty vào ngày 2/11. Các nhân viên được bà chủ rửa chân đều là những người có hiệu suất làm việc hàng đầu công ty.

Trước đó, hai vị sếp lớn của công ty chắp tay phía trước, cúi đầu về phía sân khấu, nơi có 8 nhân viên đang ngồi sau các chậu nước. Việc lãnh đạo rửa chân cho các nhân viên được cho là nhằm khích lệ tinh thần làm việc của họ.

Sau khi video xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dùng đặt câu hỏi về tính hiệu quả của hành động trên. “Không hiểu ai đã nghĩ ra trò rửa chân cho nhân viên giữa thanh thiên bạch nhật như vậy nhỉ? Và những ai cảm thấy điều này thú vị đây?”.

Song một số khác ủng hộ cách làm này.

“Đây là một cách để nói cảm ơn. Tôi ủng hộ việc đó”, một người bình luận trên mạng Weibo.

“Điều này hết sức bình thường. Các bạn đã kiếm được rất nhiều tiền về cho tôi, việc rửa chân chẳng thành vấn đề”, người khác viết.

Có những người mang suy nghĩ khác: “Bà chủ thật là khôn khéo. Rửa chân cho nhân viên như vậy đồng nghĩa họ không thể yêu cầu thưởng tiền nữa”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất