Vòng quanh Thế giới

Ảnh vệ tinh NASA tố cáo mức độ tàn phá khủng khiếp do cháy rừng ở Australia

Thiên Ân
Chia sẻ

Các hình ảnh vệ tinh do NASA chụp đã cho thấy mức độ tàn phá thực sự thảm khốc của các đám cháy rừng trên đảo Kangaroo, Australia.

Cảnh quan tươi xanh ở đảo Kangaroo trước khi cháy rừng nghiêm trọng. Ảnh: NASA

Bức ảnh đầu do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp vào ngày 16/12/2019 cho thấy cảnh quan tươi xanh ở hòn đảo Kangaroo, bang South Australia trước khi các đám cháy bùng phát từ ngày 20/12.

Bức ảnh thứ hai được chụp hôm 7/1 cho thấy 1/3 hòn đảo bị cháy sém với nhiều khu vực vẫn đang bốc cháy, gồm đám cháy nằm ngoài tầm kiểm soát ở Công viên quốc gia Flinder Chase.

Đảo Kangaroo đỏ rực vì cháy rừng. Ảnh: NASA

Hiện tại có hai cảnh báo khẩn cấp tại chỗ được triển khai ở Vivonne Bay và Pandana, sau khi các đám cháy vượt quá đường biên.

Các đám cháy dữ dội đã thiêu rụi khoảng 155.000 ha trên đảo Kangaroo, giết chết khoảng 25.000 con gấu túi. Quân đội đã được triển khai để hỗ trợ nông dân đối phó với vật nuôi đã chết, dọn đường và cứu chữa động vật hoang dã bị thương. Hiện số binh sĩ được triển khai ở đảo là 120 người và con số sẽ tăng lên 600 người trong vài ngày tới.

Những hình ảnh chụp ở các con đường bên ngoài Công viên quốc gia Flinder Chase đã cho thấy chính xác mức độ tàn phá khủng khiếp của những đám cháy dữ dội. Những con đường, nơi từng tràn ngập cây xanh tươi tốt, giờ không còn gì ngoài những cành cây cháy đen.

Xe cháy giữa rừng cây cũng cháy đen cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của cháy rừng trên đảo Kangaroo. Ảnh: Reuters

Sự tương phản rõ rệt giữa hai hình ảnh đã khiến nhiều người đau lòng.

“Tôi rất buồn cho đất nước tôi và cho cả những loài động vật hoang dã xinh đẹp của chúng tôi”, một người bình luận.

“Tôi thậm chí chẳng thể hiểu chuyện gì đã xảy ra”, một người khác viết.

Khoảng 1,25 tỷ động vật có thể đã bị chết trong cháy rừng kinh hoàng ở Australia mấy tháng qua, theo Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF). 26 người đã chết và hơn 2.000 ngôi nhà đã bị phá hủy bởi thảm kịch này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất