Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh giây phút cuối của bệnh nhân nhiễm COVID-19 qua lời kể của người sống: 'Ông gào khóc, gọi tên từng người trong gia đình'

Theo Mirror
Chia sẻ

Anh Craig chia sẻ: "Tôi sẽ không bao giờ 2 tiếng sau đó chừng nào tôi còn thở. Ông gào khóc, gọi tên từng người trong gia đình, hết lần này đến lần khác trong khi hơi thở ngày càng khó nhọc."

Còn điều gì kinh khủng hơn khi bản thân đang nhiễm bệnh và chứng kiến người khác, người mang căn bệnh giống mình, đang hấp hối giây phút cuối đời. Lo sợ, tuyệt vọng, cô đơn - đó chắc là cảm xúc của người sắp rời xa thế giới này khi không có người thân bên cạnh và vẫn còn nhiều điều nuối tiếc.

Và người chứng kiến cảnh tượng đó chắc chắn sẽ bị ám ảnh trong suốt phần đời còn lại. Vậy mà anh Craig Farley-Jones (43 tuổi), một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Tamesie, thành phố Ashton-under-Lyne, nước Anh, đã phải chứng kiến toàn bộ cảnh tượng đau thương đó.

Anh Craig Farley-Jones, một bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

Anh Craig vốn là giám đốc của một công ty phần mềm và marketing ở thị trấn Hyde, Đại Manchester. Anh Craig vốn rất khỏe mạnh, không có bệnh lý nền nhưng anh đã bị nhiễm COVID-19, phải nhập viện điều trị trong 6 ngày và mới được ra viện vào ngày 5/4 vừa qua.

Trong 6 ngày chiến đấu với virus, ông bố 2 con đã chứng kiến nhiều cảnh tượng đau lòng trước số phận của những bệnh nhân khác ở bên trong khu cách ly. Nhưng câu chuyện thương tâm nhất có lẽ là giây phút cuối đời của một bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Chia sẻ trên mạng xã hội, anh Craig viết: “Mọi người trong phòng bệnh trông thật vô hồn, nhưng người đàn ông khoảng 65 hoặc 70 tuổi nằm đối diện giường tôi lại khác. Ông ấy khá thoải mái, tươi tỉnh dù đang phải thở oxy ở mức tối đa. 

Nhưng cũng trong ngày hôm ấy, ông ấy đột nhiên khó thở và bắt đầu hoảng loạn. Tôi có thể thấy ông ấy đang đau đớn nên tôi đã gọi y tá nhưng họ cũng không thể giúp ông ấy bình tĩnh lại được. Có cái gì đó đã thay đổi. Các chỉ số của ông ý vượt qua tầm kiểm soát và không thể hồi phục như cũ.

Các y bác sĩ đã cho ông ấy loại thuốc gì đó để giúp ông trấn tĩnh và gọi cho các con của ông, vì rõ ràng đêm nay là đêm cuối cùng của ông. Ít ra, các con của ông cũng có thể đeo khẩu trang, mặc áo choàng để vào bên trong nói lời tạm biệt với ông. Nhưng vài giờ sau đó, ông vẫn tiếp tục như vậy.

Anh Craig cùng con gái 1 tuổi Pippa.

Tôi sẽ không bao giờ 2 tiếng sau đó chừng nào tôi còn thở. Ông gào khóc, gọi tên từng người trong gia đình, hết lần này đến lần khác trong khi hơi thở ngày càng khó nhọc. Cảnh tượng đó khiến tôi không thể kìm nổi nước mắt, thật khó để làm được điều đó“.

Anh Craig cũng gọi bác sĩ thêm lần nữa nhưng họ nói rằng không thể làm gì được nữa. Vì vậy, anh Craig đã nằm đó, lắng nghe tiếng khóc và hơi thở hấp hối của một người sắp chết. Tiếng kêu vãn dần rồi dừng hẳn - ông ấy đã ra đi.

Tôi biết lúc đó ông ấy không còn đau đớn về thể xác nữa, nhưng chắc chắn nội tâm ông ấy đã rất đau đớn, giằng xé về cảm xúc. Đó không phải là lỗi của các y bác sĩ, họ đã làm mọi thứ có thể, nhưng không phải điều gì cũng cố gắng là được“, anh Craig nói.

Anh Craig và vị hôn phu Laura Wilson.

Anh Craig cũng nói rằng, anh chia sẻ câu chuyện này không phải để mọi người thêm lo sợ mà để nhắc nhở mọi người nên tuân thủ các biện pháp cách ly của chính phủ. Anh Craig chia sẻ: “Mọi người cần phải biết rằng, khi bạn nhập viện vì COVID-19, các y bác sĩ có thể loại bỏ các chứng nhiễm trùng đi kèm với virus để tạo điều kiện tốt nhất cho bạn tự mình chiến đấu với bệnh tật. 

Không thể điều trị được nên nếu phải vào viện, bạn sẽ phải tự mình chống lại nó hoặc chết. Vì vậy, xin các bạn hãy ở nhà với những người yêu thương. Còn tôi, chỉ là một trong những người may mắn mà thôi“.

Anh Craig cũng cho biết thêm, ngay sau khi nước Anh ban hành lệnh phong tỏa trên toàn quốc, gia đình anh đã tuân thủ quy định của chính phủ. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, anh và vị hôn thê Laura Wilson (41 tuổi) đều xuất hiện triệu chứng nhiễm virus corona như sốt cao, buồn nôn, kiệt sức.

Sau 3 ngày nước Anh ban hành lệnh phong tỏa, anh Craig đã có triệu chứng bị nhiễm bệnh.

Cả hai vợ chồng sau đó cùng bị mất mùi và ho nặng, nhưng khi anh Craig bắt đầu ho nặng vào thứ 3 tuần trước, anh đã gọi dịch vụ y tế và được đưa đi cấp cứu. Vào lúc 2h sáng trong đêm thứ 3 ở bệnh viện, anh Craig được đưa tới khu cách ly bằng xe lăn sau khi có kết quả dương tính với COVID-19.

Trong thời gian nằm viện, anh Craig được điều trị bằng kháng sinh cho nhiễm trùng thứ cấp và anh không thể ăn gì trong suốt 1 tuần liền. Anh Craig chia sẻ: “Khi đến bệnh viện, tôi nghĩ rằng tôi đã an toàn, nhưng tôi vẫn cảm thấy như mình không thể thở được. Khi tôi nhận ra oxy đang được cấp tối đa, tôi đã vô cùng hoảng sợ. Tôi không thể thở được.

Cảm giác ngột ngạt, hoảng loạn thật đáng sợ. Thậm chí vài ngày sau khi tình trạng sức khỏe tốt hơn và tôi được xuất viện, tôi vẫn nghi ngờ về việc tôi đã vượt qua bệnh tật. Nếu bạn thức dậy lúc nửa đêm vì khó thở, hoảng loạn hớp từng hớp không khí trong vô vọng thì bạn sẽ không thể nào hiểu được tại sao các y tá không thể làm gì nữa để giúp bạn đâu“.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất