Vòng quanh Thế giới

Ác giả ác báo: Kết cục bi thảm của nghi phạm giết người giả câm suốt 12 năm

Theo Telegraph
Chia sẻ

Để trốn tránh trách nhiệm, một nghi phạm giết người ở Trung Quốc chọn cách giả câm trong suốt 12 năm trời, nhưng không ngờ sau đó hắn ta đã bị câm thật.

Người đàn ông đó họ Zeng, sống tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Anh ta bị cáo buộc giết bác vợ là ông Chai vào năm 2005, sau cuộc tranh cãi nảy lửa về 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) tiền thuê nhà.

Sau khi gây án, ông Zeng chạy trốn tới tỉnh An Huy, Trung Quốc, thay tên đổi họ. Tại đây, ông sống với cái tên Wang Gui và giả vờ câm.

Ông cũng kiếm được một công việc tại công trường xây dựng và gặp được người vợ thứ 2 qua lời mai mối của ông chủ. Dù đã có với nhau một mụn con, Zeng vẫn luôn che dấu thân phận và lừa dối vợ trong suốt 12 năm.

Ông Zheng bị bắt giữ sau khi cảnh sát điều tra hộ khẩu vào đầu năm nay. Ảnh minh họa

Cho tới đầu năm nay, khi cảnh sát tiến hành điều tra hộ khẩu tại làng ông Zeng sinh sống, mọi chuyện mới bị phanh phui. Họ phát hiện không có bất kỳ thông tin nào về người đàn ông tên Wang Gui.

Cảnh sát lấy máu của ông để xét nghiệm DNA và phát hiện ra sự thật. Ông Zeng bị bắt ngay sau đó với tội danh giết người.

Theo cảnh sát, Zeng không thể nói chuyện. Nguyên nhân là do nhiều năm nay ông giả câm, khiến dây thanh quản bị ảnh hưởng, dần dần mất đi giọng nói. Thay vì nói, Zeng trả lời thẩm vấn bằng cách viết ra giấy. Khi được hỏi tại sao lại giả vờ câm trong thời gian dài như vậy, ông viết: “Tôi ít nói bởi như vậy sẽ giúp tôi bớt phạm sai lầm”.

Hiện tại, ông Zeng có thể phải đối mặt với án tử hình.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất