Vòng quanh Thế giới

813 người tử vong vì virus corona, 37.552 ca nhiễm trên toàn thế giới

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Số người chết vì virus corona tăng lên 813 trên toàn thế giới khi 89 ca tử vong mới được xác nhận ở Trung Quốc.

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay 9/2 xác nhận thêm 81 ca tử vong tại địa phương, nâng số người chết vì dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) tại tỉnh này lên 780 người. Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) sau đó cũng thông báo số ca tử vong mới trên toàn Trung Quốc đại lục là 89, nâng tổng số người chết lên 811.

Như vậy, toàn thế giới ghi nhận 813 người chết vì virus corona, gồm 1 ca ở Philippines và 1 ca ở Hong Kong (TQ).

Các trường hợp nhiễm virus corona mới được xác nhận ở Trung Quốc đã tăng thêm 2.656 ca, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus này ở Trung Quốc lên 33.738 người. theo NHC. Hầu hết các trường hợp tử vong và các trường hợp mới được xác nhận là ở tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch.

813 người tử vong vì virus corona. Ảnh: China Daily

Cho tới nay, dịch viêm phổi do virus corona đã lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hôm qua 8/2, môt công dân Mỹ và một công dân Nhật Bản tại Vũ Hán trở thành những ca tử vong đầu tiên vì corona không phải là người Trung Quốc tại quốc gia này.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Cục trưởng Cục Dân chính thành phố Thượng Hải Tăng Quân hôm 8/2 cho biết các chuyên gia y tế mới đây đã phát hiện chủng virus corona mới có thể lây qua aerosol - chỉ các giọt bụi nước chứa virus được hòa tan trong không khí để tạo thành khí dung bay trong không khí.

Người bình thường có khả năng bị nhiễm bệnh nếu hít phải khí dung có chứa virus hoặc hít phải hạt nước chứa virus của người bệnh.

Các đường lây lan phổ biến khác của virus corona từng được cảnh báo bao gồm: Chạm vào bề mặt, vật dụng mang mầm bệnh corona; Tiếp xúc với dịch cơ thể từ người bệnh thông qua ho, hắt hơi, ôm ấp, bắt tay, nói chuyện trực tiếp ở khoảng cách gần.

Với các con đường lây truyền trên, ông Tăng kêu gọi công chúng cần nghiêm chỉnh thực hiện biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe của mình như tránh tụ tập đông người, mở cửa sổ thường xuyên để giúp nhà cửa thông thoáng và khử trùng chỗ ở. Khi đi ra đường, người dân cần đeo khẩu trang để bảo vệ mũi và miệng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất