Vòng quanh Thế giới

700 người phải cấp cứu vì ma túy, Úc cấm cửa lễ hội âm nhạc

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Thủ hiến bang New South Wales, Úc cho biết chính phủ sẽ cấm cửa một lễ hội âm nhạc sau khi hai người thiệt mạng và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch do liên quan tới ma túy trong sự kiện diễn ra tối 15/9 ở Sydney.

Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc Defqon.1 năm ngoái. Ảnh: Defqon.1

Cảnh sát Úc cho biết, có tới 700 người phải cấp cứu trong do nghi liên quan tới ma túy trong lễ hội âm nhạc Defqon.1 ở Penrith, thành phố Sydney tối 15/9. Hai người gồm một nam thanh niên 23 tuổi tên Joseph Pham, đến từ Edensor Park và một phụ nữ 21 tuổi, đến từ Melbourne, đã được đưa tới bệnh viện Nepean do sốc ma túy nhưng tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát đang đợi kết quả kiểm tra độc chất từ Sở Y tế và không bình luận về loại ma túy nghi khiến các nạn nhân tử vong.

Thủ hiến bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian, cho rằng lễ hội Defqon 1 không an toàn và không nên được tiếp tục tổ chức trong tương lai.

Tôi thực sự rất sốc với những gì đã xảy ra, tôi không muốn bất cứ gia đình nào phải trải qua thảm kịch tương tự. Chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy khủng khiếp rồi. Đây là một sự kiện không an toàn và tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo các trường hợp tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa”, bà nói.

Cũng theo bà Berejiklian, chính phủ sẽ không khoan nhượng đối với việc sử dụng ma túy. “Tôi muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các bạn trẻ … Các bạn không nên dùng ma túy tại những sự kiện này hay bất cứ nơi nào khác. Những hậu quả bi thảm của đêm qua đã chứng minh điều này“, Thủ hiến bang New South Wales cảnh báo.

Lễ hội Defqon.1 là hoạt động thường niên về âm nhạc thu hút hàng nghìn lượt người tham dự mỗi dịp festival và được tổ chức bởi Q-Dance Úc từ năm 2009. Sự kiện năm nay có khoảng 30.000 người tham dự.

Sau sự việc, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và cáo buộc 10 người cung cấp thuốc, trong đó có 2 cô gái 17 tuổi đem 120 viên thuốc lắc tới lễ hội âm nhạc Defqon.1.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất