Vòng quanh Thế giới

60 năm gắn bó với nghề tiếp viên hàng không, cụ bà 81 tuổi được mệnh danh là 'nữ hoàng bầu trời'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Dù đã 81 tuổi và có 60 năm gắn bó với nghề tiếp viên hàng không, bà Bette Nash sống tại Virginia, Mỹ, vẫn chưa có ý định nghỉ hưu cho tới khi 90 tuổi.

Để trở thành một nữ tiếp viên hàng không, những cô gái phải đạt đủ yêu cầu về chiều cao, cân nặng, tuổi tác và vô số quy định khắt khe khác. Ấy vậy mà hãng hàng không American Airlines vẫn đang có một nữ tiếp viên vô cùng đặc biệt. Đó chính là cụ bà Bette Nash (81 tuổi), sống tại Virginia, Mỹ, người đã có 60 năm gắn bó với nghề.

Tại Mỹ, phi công phải nghỉ hưu ở độ tuổi 65 nhưng không có độ tuổi quy định đối với tiếp viên hàng không. Vì vậy, bà Nash vẫn tiếp tục công việc này và có lẽ bà là nữ tiếp viên hàng không cao tuổi nhất thế giới.

Bà Bette Nash, 81 tuổi, người được mệnh danh là 'Nữ hoàng của bầu trời'.

Ở tuổi đã xế chiều và dường như không thích hợp với công việc phải bay lượn nhiều trên bầu trời nữa, nhưng bà Bette Nash vẫn tiếp tục cống hiến với nghề. Hình ảnh cụ bà luôn thường trực nụ cười trên môi không còn xa lạ gì trên các chuyến bay.

Trên chuyến bay mang số hiệu 2160 của hãng hàng không American Airlines từ Boston tới Washington, các hành khách xuống may bay thường cố nán lại để ôm hôn, bắt tay và chụp ảnh cùng nữ tiếp viên cao tuổi.

“Ôi, tôi đã gặp bà ấy. Tôi đã thấy bà ấy trên TV vào tuần trước. Cô mặc một bộ đồng phục màu đen cùng chiếc khăn màu. Mái tóc búi cao gọn gàng. Trông bà ấy rất chuyên nghiệp”, một hành khách chia sẻ.

Bà Nash tận tình hướng dẫn hành khách khi lên máy bay.

Dù đã 81 tuổi những bà Nash vẫn rất nhanh nhẹn, tác phong làm việc khiến giới trẻ phải kính nể.

Bà Nash trò chuyện cùng một phi công khi chuyến bay kết thúc.

Bà Nash trở thành nữ tiếp viên hàng không năm 21 tuổi, khi cố Tổng thống Mỹ Dwight D Eisenhower vẫn còn đương nhiệm và mức vé máy bay chỉ 12USD (gần 300 nghìn đồng). Tới nay, khi nước Mỹ trải qua nhiều đời tổng thống, bà Nash vẫn tiếp tục gắn bó với nghề tiếp viên hành không và trở nên nổi tiếng vì điều này.

Trước khi trở thành nữ tiếp viên của hãng American Airlines với tuyến bay quen thuộc từ Washington DC tới Boston, bà Nash cũng từng làm tiếp viên cho nhiều hãng khác, trong đó có Trump Shuttle, một hãng hàng không thuộc sở hữu của Tổng thống Donald Trump vào những năm 90.

Hơn 60 năm làm nghề, bà Nash vẫn luôn giữ được phong độ ngời ngời, nguồn năng lượng tràn trề đến kỳ lạ và nụ cười rạng rỡ trên môi.

Nữ tiếp viên hàng không 81 tuổi khi còn trẻ.

Chia sẻ về công việc của mình, bà Nash nói: “Tôi bắt đầu ngày mới từ lúc 2:10 sáng. Tôi đặt hai chiếc đồng hồ báo thức và khi đồng hồ reo, tôi rời khỏi giường ngay mà không cố nằm nán lại nữa. Sau đó, tôi chuẩn bị thức ăn cho người con trai tàn tật của tôi rồi mới rời nhà tới sân bay”.

Chuyến bay kinh hoàng nhất trong sự nghiệp của bà Nash là lần hạ cánh xuống Washington. Máy bay bị va chạm mạnh tới mức một phần của nhà vệ sinh tách ra và dường như một bên cánh đã rơi xuống đất. “Thật khủng khiếp. Chiếc máy bay tiếp tục lao đi và tôi nghĩ chúng tôi thậm chí đã bay qua Nhà Trắng đêm đó, mặc dù việc này là bất hợp pháp“, bà Bette kể lại.

Dù sắp bước qua tuổi 82 nhưng bà Nash vẫn không có ý định nghỉ hưu tới khi 90 tuổi.

Bà Nash sắp bước sang tuổi 82 vào ngày 31/12. Tuy vậy, nhưng bà vẫn chưa hề có ý định nghỉ hưu. “Tôi sẽ không nghỉ hưu cho tới khi 90 tuổi nhưng tôi cũng không muốn nghĩ tới điều đó một chút nào”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất