Vòng quanh Thế giới

5 tay đua F1 hàng đầu thế giới mà khán giả Việt Nam có thể được tận mắt thấy vào năm 2020

Theo sportskeeda
Chia sẻ

Nhiều người cảm thấy rất mừng trước thông tin Việt Nam sẽ là địa điểm tổ chức của giải đua công thức 1 vào năm 2020, nhưng khán giả nước nhà sẽ còn phấn khích hơn khi có thể có cơ hội gặp mặt 5 tay đua nổi tiếng nhiều khả năng sẽ tham dự chặng đua tại Việt Nam trong những năm tới.

Theo ký kết với Tập đoàn Fomula One (F1), Việt Nam sẽ là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) với tên gọi “Hà Nội - Việt Nam”. Dự kiến sự kiện hot này sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2020 với rất nhiều đội đua nổi tiếng trên thế giới. Nếu may mắn, khán giả nước nhà sẽ có cơ hội trực tiếp theo dõi 5 trong số những tay đua đẳng cấp dưới đây thi đấu trên những cung đường siêu khó ở Mỹ Đình.

5. Esteban Ocon

Năm ngoái, Esteban Ocon đã có một mùa giải ấn tượng, anh ghi được 18 trên 20 điểm Grands Prix, dù kém người đồng đội Sergio Perez về điểm số nhưng tay đua 21 tuổi này đã đạt được mục tiêu và có những khoảnh khắc nổi bật như giành vị trí thứ năm trong vòng loại tại Monza, trong mùa giải F1 trọn vẹn đầu tiên của anh.

Không những thế, phong độ của anh này cũng ổn định vô cùng khi ghi được 43 điểm trong 10 cuộc đua đầu tiên và 44 điểm trong 10 vòng đua tiếp theo.

Tay đua người Pháp đã đạt được thành tích tốt nhất sau kì nghỉ hè khi kết thúc ở vị trí thứ sáu tại Nhật Bản và Mỹ, trước khi giành vị trí thứ 5 tại Mexico.

Ocon sở hữu một kỷ lục kết thúc đáng chú ý và một tâm lý vững vàng, một tay đua có tiềm năng trở thành nhà vô địch trong tương lai.

4. Daniel Ricciardo

Mùa giải năm 2017, Daniel Ricciardo được đặt nhiều niềm tin và hi vọng hơn so với người đồng đội trẻ Max Verstappen. Mặc dù đội Red Bull không thể ngang hàng với các đội Mercedes và Ferrari nếu xét về mặt tốc độ, nhưng tay đua 28 tuổi vẫn cố gắng để có một mùa giải thành công.

Bỏ qua những cuộc rượt đuổi kịch tính trên đường đua, Ricciardo, người đang tiếp tục hoàn thành nốt hợp đồng 12 tháng cuối cùng của mình, đã ghi thêm được 32 điểm , nhưng chỉ đánh bại Verstappen hai lần trong bảy cuộc đua cả hai đều kết thúc ở vạch đích.

Tay đua với thành tích 6 DNFs trong năm 2017, chiến thắng ở Baku nhưng chỉ ghi được 56 điểm, ít hơn so với mùa giải năm 2016 và kết thúc ở vị trí thứ năm trong cuộc đua.

Tuy nhiên, với độ tin cậy được cải thiện rõ ràng, Ricciardo có thể sẽ hoàn thành tốt 9 vòng đua của mùa giải vừa qua và thể hiện phong độ cao hơn bao giờ hết.

3. Sebastian Vettel

Sebastian Vettel là tay đua công thức 1 người Đức, đang đầu quân cho đội Scuderia Ferrari. Cái tên này chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người khi 4 lần liên tiếp được vinh danh trên bục cao nhất của giải đấu. Vettel đã trở thành nhà vô địch thế giới trong 4 năm liên tiếp từ mùa giải 2010 đến mùa giải 2013 và là tay đua trẻ tuổi nhất từng giành chức vô địch.

Mặc dù mùa giải 2017 vừa rồi Vettel gây nhiều thất vọng với liên tiếp là những thất bại, tai nạn ở các chặng đua ở Monaco, Singapore, Malaysia, để rồi kết thúc một năm nhiều sóng gió với 46 điểm xếp sau “kì phùng địch thủ” Hamilton.

Tới đây, khi Việt Nam đăng cai tổ chức chặng đua công thức 1 “Hà Nội - Việt Nam” vào năm 2020, khán giả và người hâm mộ cả nước rất nóng lòng chờ đón sự xuất hiện của Vettel trên đường đua ở Mỹ Đình. Đó quả là một sự kiện đáng mong chờ!

2. Max Verstappen

Kể từ khi ra mắt công chúng nói chung và giới đua xe công thức 1 nói riêng vào năm 2015, khi mà Max Verstappen mới chỉ 17 tuổi, nhiều người đã dự đoán anh chàng trẻ tuổi hứa hẹn sẽ trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Tay đua của đội Red Bull, khởi đầu một chặng đường mới dài 3 năm một cách hết sức thuyết phục khi giành được chiến thắng ở các chặng Malaysia và Mexico, đó là chiến thắng thứ hai và thứ ba trong sự nghiệp của tài năng trẻ này, giành được 90 điểm, chỉ đứng sau người đi đầu là Lewis Hamilton.

Mặc dù bị đồng đội Daniel Ricciardo vượt qua vòng loại 13-7 của Úc với nhiều điểm hơn. Nhưng Verstappen đã chứng minh rằng anh là một trong những tài năng tốt nhất ở giải Công thức 1 trong những năm gần đây và với chiến mã của mình, tay đua này sẽ chỉ làm tốt hơn trong những mùa giải tiếp theo mà thôi. Hãy chờ đón sự xuất hiện của anh tại đường đua ở Việt Nam nhé!

1. Lewis Hamilton

Lewis Hamilton là tay đua công thức 1 đến từ Anh, anh bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2007, đáng chú ý, trong lần đầu tiên tham gia đua, Hamilton đã giành ngay vị trí thứ 3 chung cuộc.

Hiện tại anh là một trong những tay đua vĩ đại nhất của làng đua xe công thức 1 với 4 lần vô địch thế giới, nhiều hơn cả Sir Jackie Stewart. Điều đó đã giúp anh trở thành tay đua thành công nhất nước Anh, vượt qua kỷ lục 68 pole của Michael Schumacher.

Mùa giải năm ngoái, Hamilton đã chiến thắng 9 chặng đua giành được một số điểm ấn tượng 233 điểm trên tổng số 250 điểm, tiếp tục duy trì được vị trí đứng đầu.

Trên đây là 5 cái tên đáng chú ý của làng đua xe công thức 1, hứa hẹn sẽ khiến khán đài “nổ tung” nếu xuất hiện tại đường đua Mỹ Đình của Việt Nam vào chặng đua năm 2020 tới đây.

Chia sẻ

Theo

sportskeeda

Tin mới nhất