Vòng quanh Thế giới

4 bà vợ đòi quật mộ của tỷ phú quá cố để phân chia tài sản

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Người phụ nữ tự xưng là vợ của một tỷ phú Kenya muốn khai quật mộ của ông này để xét nghiệm ADN, xác định quan hệ cha con của hai đứa trẻ do cô này sinh ra trong tranh chấp tài sản với 3 người vợ khác của tỷ phú quá cố.

Sau khi chết, góa phụ của tỷ phú John Mwangi, bà Beatrice Vanjiku và hai người con trai James Kagema và Daniel Wamahihu, đã nộp đơn lên Tòa án cấp cao Nairobi để kế thừa di sản của chồng và cha.

Nhưng một người phụ nữ khác là Serah Wanjiru Ngugi mới đây tìm tới tòa, nói rằng cô ta và tỷ phú Kagema có con chung vì vậy nên con của cô cũng phải có mặt trong danh sách thừa kế.

Serah, người tự xưng là vợ của ông John Mwangi, nói cô nghi ngờ về độ tin cậy của các mẫu ADN được lấy trước khi ông Kagema được chôn cất ở Ol-Kalou năm ngoái vì lúc đó cô không tham gia việc này.

Giờ đây, 4 người phụ nữ Beatrice Wanjiku, 4 đứa con của cô này và 3 người phụ nữ khác - Serah, Esther Njeri và Leah Wanjiku Gichaga - đồng ý tiến hành các xét nghiệm ADN để xác nhận mối quan hệ huyết thống giữa những đứa trẻ họ sinh ra và tỷ phú Mwangi.

Nhưng luật sư Judy Thongori cho Beatrice nói rằng việc khai quật thi thể là việc khó trong khi có những phương pháp khoa học dễ dàng và nhanh chóng khác để xác nhận quan hệ cha con.

“Chúng tôi không đồng ý với đề xuất được đưa ra. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng cần có xét nghiệm ADN và 5 đứa trẻ sẽ được kiểm tra. Các mẫu ADN đã được lấy nhằm gạt người đầu tiên phản đối (Serah) dù cô ấy được phép tham gia. Chúng tôi không chắc chắn về hoàn cảnh và cách thức mà mẫu ADN được lấy”, George Kimani, luật sư của Serah, nói.

Ông Kagema có tổng tài sản 5 tỷ shilling Kenya bao gồm đất đai và cổ phiếu của một số công ty. Ông qua đời ở tuổi 73 vào ngày 26/12 tại Bệnh viện Đại học Aga Khan sau thời gian dài sức khỏe suy yếu.

Vụ án tranh chấp tài sản trên dự kiến diễn ra vào ngày 23/11 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin mới nhất